Theo dõi trên

Gần 5 ngày Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia có hiệu lực

06/01/2020, 17:11

BT- Sau gần 5 ngày Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia có hiệu lực, nhiều quán nhậu trên địa bàn TP. Phan Thiết có vẻ vắng khách. Tuy nhiên nhiều người vẫn chưa thay đổi được thói quen.

                       
   Hàng quán đã giảm lượng khách thấy rõ.

Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia được Tổ chức Y tế thế giới đánh giá cao, bắt đầu có hiệu lực kể từ ngày 1/1/2020. Một trong những điểm mới là quy định “người điều khiển phương tiện giao thông mà có nồng độ cồn trong máu hoặc hơi thở là vi phạm luật này”.

Theo đó, người dân phải chấp hành, nhất là nam giới, luật đi vào cuộc sống ít nhiều ảnh hưởng đến việc kinh doanh của các quán nhậu. Ghi nhận tại một số khu vực ăn nhậu trên địa bàn thành phố, nhận thấy lượng khách đến các quán không đông, chỉ vài quán như H.T, B.T, X.L, N.N... ở khu vực Hùng Vương (phường Phú Thủy) và đường Phạm Văn Đồng (phường Bình Hưng)... có số lượng khách đông. Anh H.T.N - chủ quán nhậu tại khu vực Hùng Vương cho biết, hiện lượng khách đến quán giảm nhiều, có thể do ảnh hưởng Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia.

Ngoài ra nhận thấy có nhiều người dân dù đã nắm được tinh thần chung của luật, sau khi uống rượu bia vẫn điều khiển phương tiện ô tô, xe máy tham gia giao thông.  Điều này do nhiều người chưa điều chỉnh được thói quen trước đây.

Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia ra đời được xem là biện pháp mạnh nhằm góp phần hạn chế tác hại của rượu bia gây ra đối với cá nhân, gia đình, cộng đồng và xã hội, đặc biệt giảm thiểu số vụ tai nạn giao thông đường bộ do người sử dụng rượu bia điều khiển phương tiện giao thông gây ra.

N.Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gần 5 ngày Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia có hiệu lực