Theo dõi trên

Giả cò thanh long để chiếm đoạt tiền

30/05/2017, 08:55 - Lượt đọc: 77

BT - Gần đây, hai người chuyên thu mua thanh long tại xã Hàm Kiệm, huyện Hàm Thuận Nam đã bị một đối tượng tên Sơn, tự nhận là cò thanh long dắt mối mua hàng, sau đó dùng thủ đoạn để chiếm đoạt tiền đặt cọc.

Anh Phan Văn Hòa, trú tại thôn Dân Hiệp, xã Hàm Kiệm, một người chuyên mua bán thanh long kể, ngày 7/3, anh đến thị trấn Phú Long (Hàm Thuận Bắc) để mua hàng. Tại đây, anh gặp Phan Phương Quốc Sơn (SN 1979), trú tại xã Hàm Đức và được Sơn giới thiệu biết nhiều chỗ bán thanh long hàng đẹp. Theo Sơn, tất cả các nhà vườn thanh long ở thị trấn Phú Long muốn bán đều phải qua tay mình. Nghĩa là vườn thanh long nào Sơn cũng đã đặt cọc dành chỗ, sau đó bán lại ăn chênh lệnh theo ký. “Là người chuyên thu mua thanh long nên chúng tôi phải chịu luật bất thành văn này” - anh Hòa cho biết thêm. Sau đó, Sơn giới thiệu anh Hòa đến mua tại 2 vườn thanh long của một người tên Sáu và một người tên Thuận đều ngụ tại khu phố Phú Mỹ, thị trấn Phú Long. Tuy nhiên, để mua được thanh long của hai người này, anh Hòa cho biết đã phải đặt cọc cho Phan Phương Quốc Sơn 20 triệu đồng, trong đó đặt cọc tại vườn nhà bà Sáu Nhái là 10 triệu đồng và vườn nhà ông Thuận là 10 triệu đồng. Nhận tiền xong  Sơn hẹn anh Hòa 3 ngày sau đưa người và dụng cụ đến cắt. Đúng hẹn đến ngày 10/3, anh đến vườn bà Sáu Nhái để cắt thanh long nhưng không ngờ trong vườn đã không còn một trái nào. Sang đến vườn nhà ông Thuận thì được biết toàn bộ thanh long trong vườn này cũng đã được Sơn cắt hết đem bán cho người khác…

Tá hỏa khi biết mình bị lừa, anh Hòa vội vàng gửi đơn đến Công an TT. Phú Long trình báo sự việc. Sau vài ngày, Công an TT. Phú Long đã mời Phan Phương Quốc Sơn đến làm việc, và đối tượng này cũng thừa nhận về hành vi của mình, đồng thời hứa sẽ trả lại tiền cho anh Hòa. Tuy nhiên, đến nay anh Hòa vẫn chưa nhận lại được số tiền 20 triệu đồng, còn Sơn thì đã bặt vô âm tín. Trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo Công an TT. Phú Long cho biết, tại thời điểm đó, do chưa xác định được yếu tố hình sự trong vụ việc nên sau khi lập biên bản, Công an thị trấn đã hướng dẫn anh Hòa gửi đơn khởi kiện ra tòa án dân sự để đòi lại tiền.

 Được biết, không chỉ anh Hòa, mà với thủ đoạn tương tự, Phan Phương Quốc Sơn cũng đã chiếm đoạt số tiền 5 triệu đồng của ông Nguyễn Tiến Hiệp, cư ngụ tại thôn Dân Phú, xã Hàm Kiệm khi Sơn dẫn ông này đi mua thanh long tại một vườn ở thị trấn Ma Lâm.

Trần Đình



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giả cò thanh long để chiếm đoạt tiền