Theo dõi trên

Giả danh ni sư đi lừa đảo

25/11/2019, 11:15

BT- Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh vừa xét xử phúc thẩm đối với Nguyễn Thị Tuyết Trang (33 tuổi, ngụ tại quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh). Trước đó, TAND huyện Đức Linh đã xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Trang 5 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, bà Trang kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Được biết, Trang từng bị TAND TP. Hồ Chí Minh xử phạt 9 tháng tù, nhưng cho hưởng án treo cũng về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đang trong thời gian thử thách (18 tháng) thì bị cáo lại ngựa quen đường cũ. Theo hồ sơ vụ án, do cuộc sống khó khăn, túng quẫn và thiếu nợ nhiều người với lãi suất cao, không có khả năng thanh toán, nên Trang nảy sinh ý định lừa gạt người khác để lấy tiền trả nợ. Lợi dụng bản thân đã có thời gian làm hội trưởng hội từ thiện của một cơ sở tại TP.HCM, nên Trang có danh sách và số điện thoại của các ni trưởng thuộc Hội Phật giáo Việt Nam. Trong tháng 4/2018, Trang đã 3 lần giả danh là Ni trưởng Thảo Liên đang định cư Mỹ (qua điều tra thì Ni trưởng Thảo Liên không có thật) để lừa đảo, chiếm đoạt của Ni sư Nguyễn Thị H tổng số tiền 470 triệu đồng.

Cụ thể, lần thứ nhất, với danh nghĩa Thảo Liên,  Trang gọi điện thoại nhờ bà H giúp đỡ cho phật tử quen biết với Ni trưởng Thảo Liên hiện đang sống TP.HCM, có hoàn cảnh khó khăn mượn 200 triệu đồng và hứa sẽ trả, đồng thời giúp đỡ bà H xây dựng tịnh xá. Lần thứ 2, Trang gọi điện thoại cho bà H nói: “Ni trưởng Thảo Liên có người thân bị bệnh hen suyễn, nói bà H cho mượn 120 triệu đồng và nhờ bà H chuyển tiền cho bà Trang để mua thuốc giùm”. Lần thứ 3, Thảo Liên gọi điện thoại cho bà H nói dối là “sư đã về Việt Nam nhưng gặp sự cố ngoài Hà Nội, sư cần con cho sư mượn 150 triệu đồng để thuê luật sư” và bà H đồng ý. Sau đó, do nghi ngờ hành vi của Thảo Liên nên bà H đã báo cơ quan điều tra. Ngày 22/4, khi Trang đến tịnh xá nơi bà H đang tu hành tại huyện Đức Linh, với mục đích tiếp cận để tiếp tục lừa đảo bà H thì bị lực lượng công an mời về trụ sở làm việc. Tại đây, Trang đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Tại phiên tòa phúc thẩm, xét thấy Trang không cung cấp thêm tình tiết nào mới để được xem xét nên Hội đồng xét xử tuyên giữ nguyên bản án sơ thẩm của TAND huyện Đức Linh. Tổng hợp hình phạt của bản án này và 9 tháng tù tại bản án hình sự phúc thẩm của TAND TP. Hồ Chí Minh. Buộc bị cáo phải chấp hành chung của 2 bản án là 5 năm 9 tháng tù.            

K.C



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giả danh ni sư đi lừa đảo