Theo dõi trên

Giả đặt tiệc “cao lương mỹ vị” tiếp sếp rồi lừa đảo

26/08/2020, 16:32

BTO- Dù chưa bị lừa nhưng chủ Nhà hàng Minh Thủy vẫn báo cơ quan chức năng mong sớm tìm ra đối tượng để người khác không bị “mắc bẫy”.

Ngày 26/8, chủ nhà hàng Minh Thủy ở xã Tiến Lợi, TP. Phan Thiết đã trình báo cơ quan chức năng về hành vi lừa đảo của một người đàn ông dùng số điện thoại 0794299579, tự xưng là cán bộ thanh tra giao thông tỉnh Bình Thuận.

 Cụ thể, trưa 23/8 người này điện thoại cho chủ Nhà hàng Minh Thủy đặt 30 phần ăn để chiêu đãi cán bộ Cục CSGT. Thực đơn người này đặt với nhiều món hải sản ngon, đắt tiền. Người này hẹn đến tối cùng ngày sẽ đến ăn rồi trả tiền.

 Vì chưa nhận tiền cọc nên chủ nhà hàng đã cẩn thận tìm số vừa gọi trên Zalo thì thấy có một tài khoản tên Tuấn thanh tra giao thông. Cùng với đó là ảnh đại diện là một người mặc sắc phục thanh tra giao thông nên tin tưởng chuẩn bị thức ăn. Tuy nhiên khoảng 1 tiếng sau, người này gọi lại nhờ chủ nhà hàng mua giúp 7 card điện thoại loại 200.000 đồng/card để anh ta tặng cho 7 thành viên trong đoàn công tác.

Anh ta cũng nhờ chủ nhà hàng chuyển số seri của 7 chiếc car đó qua tin nhắn và hẹn tối khi đến ăn sẽ thanh toán. Nghi ngờ, chủ nhà hàng yêu cầu nếu muốn nhận card thì cử người đến lấy thì sau đó người này tắt điện thoại không liên lạc được.

Ông Nguyễn Thanh Long, Chánh Thanh tra Sở Giao thông vận tải Bình Thuận cho biết: Thanh tra giao thông Bình Thuận không có ai tên Tuấn và cũng không có ai số điện thoại nêu trên. Tuy nhiên qua tìm hiểu được biết, kẻ lừa đảo đã sử dụng hình ảnh của ông Trần Văn Trường, Chánh Thanh tra Bộ Giao thông Vận tải có trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Giao thông Vận tải.

Chủ Nhà hàng Minh Thủy ở TP. Phan Thiết cho biết, người đàn ông này có giọng nói lơ lớ lai giọng người Bắc. Nhờ cảnh giác nên dù đã chuẩn bị thức ăn như ghẹ, tôm, cá mú… nhưng chưa chế biến nên không bị thiệt hại gì và kêu gọi mọi người cảnh giác với số điện thoại có hình ảnh đại diện nói trên.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giả đặt tiệc “cao lương mỹ vị” tiếp sếp rồi lừa đảo