Theo dõi trên

Giám sát chặt chẽ thiết bị giám sát hành trình xe khách

27/04/2017, 11:20

BTO- Giám đốc Sở Giao thông Vận tải vừa có văn bản nhắc nhở các đơn vị vận tải quản lý chặt chẽ hoạt động của thiết bị giám sát hành trình để đảm bảo an toàn giao thông.

                
      Xe khách tại bến xe Bắc Phan Thiết

Theo đó, các đơn vị phải kiểm tra, quản lý chặt chẽ bộ phận theo dõi an toàn giao thông, thực hiện đúng quy định của Bộ Giao thông Vận tải về quản lý hoạt động vận tải bằng xe ô tô và dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ; chú ý lưu trữ lệnh vận chuyển đối với xe khách chạy tuyến cố định; hợp đồng vận chuyển đối với xe chạy hợp đồng; giấy vận tải đối với xe tải và xe container tại đơn vị theo biển số xe và trình tự thời gian.

 Để chế tài, Sở GTVT tỉnh sẽ thành lập tổ kiểm tra đột xuất và xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt và áp dụng hình thức xử phạt bổ sung tước quyền sử dụng giấy phép kinh doanh vận tải từ 1 đến 3 tháng theo quy định.  

Được biết, thời gian gần đây qua theo dõi thông tin thiết bị giám sát hành trình từ phần mềm của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Sở Giao thông Vận tải phát hiện có nhiều xe của các đơn vị vận tải mất tín hiệu trong thời gian dài. Có trường hợp xe chạy tuyến cố định được đơn vị vận tải giới thiệu đến Sở xin cấp phù hiệu hợp đồng đột xuất mà thiết bị giám sát hành trình đã mất tín hiệu hơn một tháng trước đó. 

M.Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giám sát chặt chẽ thiết bị giám sát hành trình xe khách