Theo dõi trên

Giảm số người chết do tai nạn giao thông trong năm 2019

18/01/2019, 10:29

BTO- Đó là một trong những nhiệm vụ trọng tâm năm 2019 được Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban An toàn giao thông (ATGT) Nguyễn Ngọc Hai đề ra tại hội nghị tổng kết công tác đảm bảo trật tự ATGT năm 2018, diễn ra vào chiều qua (17/1).

427 vụ tai nạn giao thông (TNGT) xảy ra trong năm 2018, làm chết 245 người, bị thương 313 người. So với năm 2017, giảm 57 vụ, giảm 63 người bị thương, tăng 22 người chết. Trong đó đường sắt xảy ra 3 vụ, làm 1 người chết và 1 người bị thương; đường thủy không xảy ra tai nạn. Các địa phương Tánh Linh, Hàm Thuận Bắc và Phú Quý giảm TNGT cả 3 tiêu chí trên 8%; Bắc Bình giảm tiêu chí về số vụ và số người chết trên 33%. Riêng Phan Thiết, La Gi, Hàm Tân, Đức Linh có số người chết tăng cao từ 14,3% đến 81,8%; huyện Tuy Phong và Hàm Thuận Nam tăng cả 3 tiêu chí trên 8%. 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai biểu dương những nỗ lực của các cấp, các ngành và các lực lượng chức năng trong công tác đảm bảo trật tự ATGT, góp phần làm giảm TNGT về số vụ, số người bị thương trên 10%. Song tình hình TNGT được đánh giá vẫn còn diễn biến rất phức tạp, số người chết tăng cao (tăng 9,9%), chủ yếu do mô tô – xe máy gây ra chiếm hơn 70% số vụ.

Với chủ đề là “An toàn giao thông cho hành khách và người đi mô tô, xe máy”, trong thời gian tới, nhất là Tết Kỷ Hợi, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các thành viên Ban ATGT tỉnh và các địa phương đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự ATGT với tần suất cao trên các phương tiện truyền thông, nhằm nâng cao ý thức chấp hành của người tham gia giao thông, phấn đấu giảm TNGT từ 5% - 10% cả 3 tiêu chí.

Bên cạnh đó tăng cường công tác thanh tra, tuần tra, kiểm soát, tập trung vào các đối tượng mô tô – xe gắn máy, xe khách, xe container, xe tải nặng, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây TNGT. Quản lý, siết chặt hoạt động kinh doanh vận tải khách, nâng cao chất lượng công tác đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe và chất lượng kiểm định phương tiện cơ giới đường bộ; phối hợp khám sức khỏe định kỳ cho toàn bộ lái xe, kiểm tra dấu hiệu sử dụng ma túy. Đồng thời phải khai thác có hiệu quả hệ thống Camera giám sát giao thông trên địa bàn TP. Phan Thiết; rà soát, khắc phục những “điểm đen”, các vị trí có nguy cơ tiềm ẩn gây ra TNGT…

 K.CHI



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giảm số người chết do tai nạn giao thông trong năm 2019