Theo dõi trên

Giữ an ninh ở địa bàn trọng điểm

14/01/2019, 11:45

BT- Xã Mương Mán, huyện Hàm Thuận Nam từng là địa bàn phức tạp về an ninh trật tự (ANTT). Nhưng đến nay, tình hình trật tự an toàn xã hội tại địa phương này đã có nhiều chuyển biến tích cực, những vụ vi phạm được xử lý kịp thời, không để xảy ra điểm nóng…

                
Tình hình trật tự an toàn xã hội ở Mương    Mán đã có nhiều chuyển biến tích cực.

 Mương Mán có Ga Bình Thuận và nhiều tuyến đường nhánh nối liền Hàm Thuận Nam với Phan Thiết, Hàm Thuận Bắc. Đây là điều kiện để các loại tội phạm dễ dàng đến Mương Mán hoạt động rồi bỏ trốn hoặc gây án ở nơi khác đến lưu trú, tạm trú tiếp tục gây án. Xác định điều này, năm qua Đảng ủy, UBND xã Mương Mán đã ban hành 81 văn bản chỉ đạo giữ gìn an ninh trật tự, phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Đồng thời tiến hành sơ kết mô hình “Khu dân cư đảm bảo ANTT”, “Khu dân cư đảm bảo trật tự an toàn giao thông”, “Tuyến đường sắt an toàn về ANTT”; xây dựng thêm mô hình “Camera an ninh” và “Thôn tự quản chống lây lan ma túy”. 

Bên cạnh đó, Công an xã cũng thường xuyên tổ chức tuần tra ban đêm để kiểm soát ANTT; tiến hành gọi hỏi, răn đe các nhóm bốc vác thanh long, đối tượng hình sự và những người có biểu hiện vi phạm pháp luật; kiểm tra, xử phạt những trường hợp không đăng ký lưu trú, tạm trú. Phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh, Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện phổ biến quy định về phòng chống ma túy, bạo lực học đường, an toàn giao thông,… cho học sinh và nhân dân trong xã.  Nhờ vậy, thời gian gần đây Mương Mán không để xảy ra tình hình băng nhóm tội phạm, không có tụ điểm phức tạp về ANTT, không xảy ra trọng án. Những tranh chấp khiếu kiện trong nhân dân được xử lý kịp thời, không để tồn đọng kéo dài, khiếu nại, khiếu kiện vượt cấp, không xảy ra tai nạn và va chạm giao thông.

Được biết năm 2018, Mương Mán xảy ra 2 vụ phạm pháp hình sự, 19 vụ vi phạm ANTT. Hành vi vi phạm chủ yếu là  trộm cắp tài sản, đánh bạc, gây rối trật tự công cộng. Sau khi phát động, nhân dân đã cung cấp 19 nguồn tin, trong đó có 3 nguồn tin giá trị giúp công an điều tra làm rõ 3 vụ/ bắt 3 đối tượng phạm pháp. Đến nay xã cũng lắp đặt được 13 camera an ninh phòng chống tội phạm tại 12 điểm. Qua rà soát, đánh giá, xã Mương Mán còn đạt tiêu chuẩn “An toàn về ANTT” theo Thông tư 23 của Bộ Công an, và đạt tiêu chí 19 (Giữ vững ANTT) trong bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

T.THÀNH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giữ an ninh ở địa bàn trọng điểm