Theo dõi trên

Giữ vững an ninh vùng giáp ranh

14/08/2020, 08:30 - Lượt đọc: 24

BT- Dù 3 cụm công nghiệp ở xã Đông Hà đang trong quá trình khẩn trương xây dựng rầm rộ, nhưng đã không xảy ra tình trạng các đối tượng bất hảo “làm khó” doanh nghiệp, đòi tiền bảo kê.

                
   Bàn phương án giữ gìn an ninh trật tự    vùng giáp ranh.

Xóa từ trong “trứng nước”

Những năm trở lại đây, tình hình kinh tế - xã hội của huyện Đức Linh có những bước phát triển vượt bậc. Đặc biệt, 3 cụm công nghiệp ở xã Đông Hà đang hình thành hứa hẹn sẽ là đòn bẩy giúp kinh tế Đức Linh cất cánh. Song song đó, những đối tượng bất hảo cũng ngấm ngầm chọn nơi đây để “kéo bè, kết mảng, tạo dựng địa bàn”. Tuy nhiên, những toan tính của chúng đều nằm trong dự tính của Công an huyện. Ngay khi cụm công nghiệp Nam Hà động thổ, cụm đầu tiên trong 3 cụm công nghiệp ở khu vực này, Công an huyện Đức Linh đã cử trinh sát theo dõi địa bàn. Đồng thời, yêu cầu Công an xã Đông Hà tăng cường các hoạt động tuần tra kiểm soát theo dõi những đối tượng cộm cán ở xã cũng như các đối tượng từ nơi khác tới để có kế hoạch gọi lên làm việc răn đe. Công an xã cùng Tổ tuần tra liên quân 506 thường xuyên tổ chức tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường trọng yếu của xã và 3 cụm công nghiệp Đông Hà.

Cùng với đó, Công an xã Đông Hà đã củng cố quy chế phối hợp với xã Xuân Thành, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai. Theo đó, khi có vụ việc người dân ở xã này qua xã khác thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật thì công an 2 xã sẽ cử lực lượng cùng tham gia truy bắt. Nhờ đó, đến thời điểm này, khi 2 cụm còn lại là Nam Hà 2 và Đông Hà đều đã khởi công xây dựng rất rầm rộ nhưng đã không xảy ra tình trạng các đối tượng bất hảo “làm khó” doanh nghiệp, đòi tiền bảo kê.

Song song với việc giữ vững an ninh trật tự tại xã Đông Hà, Công an huyện Đức Linh đã triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ tăng cường rà soát, kiểm tra các đối tượng bất hảo. Với từng nhóm đối tượng sẽ có sự phân công nhiệm vụ cho từng cấp theo dõi, đấu tranh triệt phá. Với những đối tượng mà hành vi phạm pháp chưa rõ, công an các xã trên địa bàn huyện sẽ gọi lên làm việc, nhắc nhở răn đe để các đối tượng từ bỏ ý định phạm tội của mình. 

Triệt phá các đối tượng cộm cán

Song song với việc đấu tranh, phòng ngừa các loại tội phạm, Công an huyện Đức Linh đã tăng cường các biện pháp nghiệp vụ triệt phá các băng nhóm có hành vi tổ chức đánh bạc, trộm cắp tài sản. Công an huyện Đức Linh đã phối hợp thường xuyên với các ngành, các cấp huy động sức mạnh của hệ thống chính trị và nhân dân tích cực tham gia thực hiện có hiệu quả các chương trình, mục tiêu về phòng, chống tội phạm, phòng, chống ma túy và vi phạm pháp luật. Tập trung chỉ đạo, triển khai đồng bộ, có hiệu quả các biện pháp công tác, chú trọng đổi mới nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, phấn đấu thực hiện tốt mục tiêu “3 giảm”, chủ động mở các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm. Nhờ vậy, trong từng thời gian, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn huyện Đức Linh có nhiều chuyển biến tích cực. Phạm pháp hình sự giảm dần theo từng năm nhất là các loại tội phạm liên quan đến giết người, cướp tài sản, cố ý gây thương tích, chống người thi hành công vụ... Nhiều vụ án nghiêm trọng, nổi cộm đã được điều tra, truy bắt xử lý nghiêm minh đúng quy định của pháp luật. Công an huyện Đức Linh đã kịp thời đề xuất, kiến nghị các ngành chức năng chấn chỉnh sơ hở, thiếu sót trong công tác quản lý Nhà nước mà các loại tội phạm có thể lợi dụng để thực hiện các hoạt động phạm pháp, góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Nhờ việc triển khai đồng bộ có hiệu quả các biện pháp nghiệp vụ, mà trong thời gian qua tình hình an ninh trật tự tại huyện Đức Linh có nhiều chuyển biến tích cực. Đó là một lý do khiến các nhà đầu tư ở TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai… đang chú ý đến Đức Linh như một lợi thế bên cạnh giá thuê đất, tiền lương tối thiểu cho lao động theo vùng có sự chênh lệch thu hút so với Đồng Nai…

NguyỄn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giữ vững an ninh vùng giáp ranh