Theo dõi trên

Giữa tâm bão, “tín dụng đen” vẫn “tung hoành”

19/10/2018, 10:27

BTO- Trong những ngày qua, khi dư luận trong tỉnh đang lên án về hành vi cho vay nặng lãi qua việc dán, phát tờ rơi khắp “hang cùng, ngỏ hẻm”, của các đối tượng, trong đó có các băng nhóm xã hội đen ngoài Bắc, hoạt động liên tỉnh, đến Bình Thuận hoành hành. Hệ lụy khi vướng vào vay nặng lãi là bao gia đình tan nát, có người bị chủ nợ đe dọa,do không chịu nổi áp lực phải tự tử;có người bị bắt cóc gây áp lực với gia đình, có người bị đâm mù mắt.

Sau khi báo phản ánh, hầu hết dư luận trên các diễn đàn mạng xã hội, tại địa phương và qua phản hồi về báo đều bày tỏ bức xúc, lên án. Đồng thời, đề nghị cơ quan chức năng cần có giải pháp xử lý hiệu quả loại hình cho vay này, cũng như đề nghị mọi người cần cảnh giác, cân nhắc, chí thú làm ăn tránh vướng vào những hệ lụy từ“tín dụng đen”.

Trong khi dư luận lên án, phản ứng, cùng với đó là các cơ quan từ UBND tỉnh, đến ngành công an và các địa phương đang triển khai chấn chỉnh, thì dường như các đối tượng cho vay nặng lãi phớt lờ, bất chấp.

Trong 2 ngày gần đây, người dân tại nhiều khu phố trên địa bàn TP. Phan Thiết vô cùng bức xúc với việc các đối tượng tiếp tục công khai hoạt động. Bà Lê Thị Xuân, ngụ đường Nguyễn Tương, phường Phú Thủy, cho biết: sáng ra thể dục, trước cửa thấy toàn rác giấy. Nếu như trước đây họ cho người đi dán, thì nay họ rải tờ rơi trắng xóa dưới lòng đường gây mất mỹ quan đô thị.Nội dung của các tờ rơi không gì khác ngoài: “Cho vay góp hàng ngày”. “Vay không thế chấp”, “A lô có tiền…” để chèo kéo, thu hút. Thực trạng này cũng tương tự trên các tuyến đường Mậu Thân, Tôn Đức Thắng, Võ Hữu, và các tuyến đường trong khu đông dân cư sinh sống ở thành thị và nông thôn.

Hình ảnh tờ rơi được rải gây mất mỹ quan đô thi trên đường Nguyễn Tương sáng nay

Hầu hết người dân nêu ý kiến cần xử lý quyết liệt và nghiêm minh tình trạng dán, phát quảng cáo gây mất mỹ quan. Đây cũng là giải pháp để ngăn chặn hoạt động tín dụng đen, cho vay nặng lãi, gây mất an ninh trật tự như hiện nay.

Trần Huỳnh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giữa tâm bão, “tín dụng đen” vẫn “tung hoành”