Theo dõi trên

Gởi đơn kêu cứu nhờ giải quyết vụ tai nạn giao thông

18/12/2018, 11:20

BTO- Những ngày qua, gia đình ông Đinh Văn Lương (83 tuổi) ở xã Hàm Minh, huyện Hàm Thuận Nam đã gửi đơn “cầu cứu” đến các cơ quan chức năng tỉnh về việc ông bị tai nạn giao thông nằm liệt giường nhiều tháng nay nhưng vẫn chưa được giải quyết thỏa đáng. Theo đó, vào ngày 29/3/2018 ông Lương điều khiến xe máy lưu thông trên QL 1A đến đoạn Km26 thị trấn Thuận Nam thì bị xe ôtô BKS 86A – 039.65 chạy cùng chiều tông mạnh vào xe của ông từ phía sau.

                
      Hiện trường vụ tai nạn

Do tình huống tai nạn xảy ra quá đột ngột nên cả người và xe của ông Lương văng ra vệ đường, ông bất tỉnh được người đi đường đưa vào Bệnh viện Hàm Thuận Nam cấp cứu. Sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện Hàm Thuận Nam đã có mặt tại hiện trường giải quyết.

Bà Đinh Thị Hải – con gái ông Lương cho biết: kể từ sau vụ tai nạn, ông Lương nhập viện và chuyển viện điều trị nhiều lần, nhiều nơi gồm Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện 115 (Tp.HCM)… Bệnh tình có giảm song vẫn nằm liệt trong tình trạng mất ý thức, nói năng không bình thường. Công an không tổ chức mời hai bên (bên gây ra tại nạn và bên bị nạn) ngồi lại giải quyết mà chỉ gọi điện cho anh Đinh Văn Trung (SN 1981) em trai bà đến làm việc và ký vào biên bản lời khai…, trong đó còn bảo em bà ký khống vào một tờ giấy, nhưng em bà không ký.

                
      
      Ông Lương nằm liệt giường sau vụ tai nạn

Cũng theo bà Hải, em trai bà không rõ về vụ tai nạn này, chỉ có bà và một số người khác trong gia đình hiểu biết thì công an không mời lên làm việc. Người trực tiếp gây ra tai nạn, hiện gia đình không hề biết mặt, biết tên, chỉ biết ông Nguyễn Thanh Trúc  - người tự xưng là chủ của chiếc xe gây tai nạn, đến thăm hỏi và có hỗ trợ tiền chăm sóc, thuốc men cho gia đình.

Và còn nhiều vấn đề khác chưa rõ ràng trong việc giải quyết vụ tai nạn, gia đình bà cảm thấy mất lòng tin… nên đã làm đơn gửi đến cấp cao hơn, mong làm rõ vụ việc.

                
      
      Đơn kêu cứu gửi đến các ngành chức năng

Liên quan vụ việc, ông Văn Công Trí - Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông, Công an huyện Hàm Thuận Nam cho biết, vụ việc đang tiến hành điều tra làm rõ. Hiện bên gây ra tai nạn đã hỗ trợ cho gia đình nạn nhân 59 triệu đồng. Ngoài khoản tiền này người gây ra tai nạn nên có trách nhiệm thăm hỏi nạn nhân hoặc thể hiện hành động hối cãi, nhưng họ lại không có động thái như vậy nên mới xảy ra tình trạng rắc rối này. Thêm vào đó, ông Lương liên tục đi bệnh viện, việc trưng cầu giám định không thể tiến hành. Hiện công an đang tiến hành các thủ tục giải quyết, nếu trưng cầu giám định thương tật đủ 61% sẽ chuyển sang cơ quan điều tra khởi tố theo quy định pháp luật.

Lê Ninh – Quang Hóa



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gởi đơn kêu cứu nhờ giải quyết vụ tai nạn giao thông