Theo dõi trên

Hàm Đức:  Báo động tình hình tai nạn giao thông

29/06/2017, 08:32 - Lượt đọc: 66

BT - Trong 6 tháng đầu năm 2017, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn xã Hàm Đức (Hàm Thuận Bắc) tăng khá cao. Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do người điều khiển phương tiện thiếu chú ý quan sát khi qua đường.

 6 tháng đầu năm, trên địa bàn xã Hàm Đức xảy ra 9 vụ tai nạn giao thông làm chết 8 người, tăng 4 vụ và 3 người chết so cùng kỳ 2016.  Điển hình như lúc 5h, ngày 12/6, tại km1689 +200, QL1A, thuộc thôn 1, xe ô tô tải mang biển kiểm soát 74C- 04671 do Nguyễn Văn Quang (SN 1971), trú tại Đông Hà, Quảng Trị điều khiển lưu thông hướng Phan Rang- Phan Thiết đã tông vào xe lăn do một người khuyết tật điều khiển khiến người này tử vong tại chỗ. Hay gần đây nhất, ngày 18/6, tại khu vực thôn 2, khi một người đàn ông ngụ tại xã Hàm Thắng điều khiển xe máy biển kiểm soát 86B3-288.86 chở theo một phụ nữ lưu thông đến điểm rẽ trước Trường THPT Nguyễn Văn Linh, thì bị xe tải do Nguyễn Thành Kiên (SN 1983) điều khiển lưu thông theo hướng Phan Rang đi Phan Thiết tông trực diện. Vụ tai nạn làm người điều khiển xe máy tử vong tại chỗ, người phụ nữ ngồi phía sau bị thương được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh.

         
   

      

      Một vụ tai nạn giao    thông tại xã Hàm Đức.

Trung tá Hồ Thắng Lãm, Trưởng Công an xã Hàm Đức cho biết, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các vụ tai nạn giao thông trên địa bàn là do người điều khiển phương tiện thiếu chú ý quan sát, lấn tuyến, chạy quá tốc độ hoặc có sử dụng rượu bia khi điều khiển phương tiện. Đa số các vụ việc xảy ra trên quốc lộ 1A, trong đó xác định có 2 điểm đen là tại thôn 6 và ngã ba Sa Ra - Tầm Hưng. Quốc lộ 1A đoạn qua xã Hàm Đức dài 9 km, tuy nhiên lại có khá nhiều giao lộ mở giải phân cách, trong khi đó khi chuyển hướng qua đường, nhiều người điều khiển phương tiện đã thiếu chú ý quan sát dẫn đến tai nạn thương tâm xảy ra. Điển hình như trong tháng 11/2016, một vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên tuyến đường này khiến 2 người chết và 1 người bị thương. Nguyên nhân cũng là do người điều khiển phương tiện thiếu chú ý quan sát khi qua đường tại điểm giao lộ mở của giải phân cách.

Theo Trưởng Công an xã Hàm Đức, để giảm thiểu tai nạn giao thông trong thời gian tới trên địa bàn xã, về phía địa phương ngoài việc kiến nghị xử lý các điểm đen, sẽ tăng cường tổ chức tuyên truyền phòng chống tai nạn thương tích trong nhân dân, nhất là trong Trường THCS xã Hàm Đức, gắn với phát mũ bảo hiểm cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, để nâng cao ý thức chấp hành luật khi tham gia giao thông của các em. Duy trì thường xuyên công tác giải tỏa hành lang bảo vệ đường bộ, tập trung tại khu vực chợ cũ Sa Ra. Đồng thời tăng cường tuần tra giải tán các nhóm đối tượng có hành vi tụ tập vào ban đêm, chạy xe nẹt pô, lạng lách đánh võng vi phạm Luật Giao thông đường bộ…    

Đình Nhượng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Đức:  Báo động tình hình tai nạn giao thông