Theo dõi trên

Hàm Thuận Bắc: Đôn đốc thực hiện các quyết định xử phạt

28/11/2018, 11:09

BT- Từ năm 2016 đến nay, UBND huyện Hàm Thuận Bắc đã ban hành 427 quyết định xử phạt vi phạm hành chính, với tổng số tiền 3.510 triệu đồng. Trong đó lĩnh vực đất đai 237 quyết định, giao thông 56 quyết định, kinh doanh 45 quyết định, khoáng sản 21 quyết định, bảo vệ rừng 26 quyết định, y tế 19 quyết định, xây dựng 5 quyết định, thú y 7 quyết định…

Theo các ngành chức năng huyện Hàm Thuận Bắc cho biết: Số quyết định đã chấp hành toàn bộ là 174 quyết định, đạt 40,7%; số quyết định chấp hành một phần 79 quyết định, đạt 18,5%; số quyết định chưa chấp hành 164 quyết định, đạt 38,4%; số quyết định tịch thu tang vật, phương tiện 7 quyết định, đạt 1,6%. Hiện các quyết định còn thời hiệu thi hành là 170 quyết định và hết thời hiệu thi hành 73 quyết định. Riêng lĩnh vực đất đai đã có 53 quyết định chấp hành một phần, với số tiền 518,5 triệu đồng, nhưng chưa thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả; số quyết định chưa chấp hành là 68 quyết định/825,5 triệu đồng. Các quyết định áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả mới thi hành xong 91 quyết định/115 quyết định. Lĩnh vực giao thông chưa chấp hành 44 quyết định/318 triệu đồng và lĩnh vực bảo vệ rừng chưa chấp hành 16 quyết định/725 triệu đồng. Lĩnh vực kinh doanh đã chấp hành xong 45 quyết định/239,6 triệu đồng; lĩnh vực y tế đã chấp hành xong 19 quyết định/112,5 triệu đồng; lĩnh vực thú y đã chấp hành xong 7 quyết định/31 triệu đồng. Qua rà soát cho thấy, các quyết định xử phạt trên lĩnh vực kinh doanh, y tế, điện lực, giáo dục, thú y được thi hành toàn bộ; các quyết định trên lĩnh vực đất đai, giao thông, khoáng sản, bảo vệ rừng chưa thi hành chiếm tỷ lệ còn cao.

Để thực hiện tốt các quyết định xử phạt, UBND huyện Hàm Thuận Bắc đã chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với UBND các xã, thị trấn khẩn trương đôn đốc thực hiện các quyết định xử phạt vi phạm hành chính của huyện. Nhất là cơ quan nào tham mưu ban hành quyết định xử phạt thì cơ quan đó phải chủ trì phối hợp với các ban, ngành, địa phương tiếp tục mời đối tượng vi phạm làm việc để đôn đốc, yêu cầu chấp hành. Trường hợp các đối tượng chây lỳ, không chấp hành thì lập hồ sơ, thủ tục tổ chức cưỡng chế thi hành theo đúng quy định pháp luật, nhằm răn đe, phòng ngừa chung. Các đơn vị, xã, thị trấn nhanh chóng thi hành những quyết định xử phạt còn thời hiệu thi hành và rà soát lại các đối tượng cố tình trốn tránh, trì hoãn không chấp hành quyết định xử phạt để có biện pháp xử lý phù hợp. Nếu quyết định hết thời hiệu thi hành thì phải làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân có liên quan để báo cáo UBND huyện xem xét trách nhiệm.

Tuấn Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Thuận Bắc: Đôn đốc thực hiện các quyết định xử phạt