Theo dõi trên

Hàm Thuận Bắc: Hiểm họa tai nạn giao thông từ một điểm rẽ trên quốc lộ 1A

14/03/2018, 08:33 - Lượt đọc: 30

BT- Đó là điểm rẽ ngã ba Km 1694+100, QL1A đoạn qua khu phố Phú Cường, thị trấn Phú Long, huyện Hàm Thuận Bắc. 

                
   Vụ va chạm làm taxi lao xuống mương nước    chiều 11/3.

15h30 phút ngày 11/3, người dân sống gần ngã ba, thuộc khu phố Phú Cường không khỏi hoảng hồn khi chứng kiến một vụ va chạm giao thông giữa taxi và xe máy. Thời điểm trên, chiếc taxi BKS 86A – 067.91 của hãng Sun taxi lưu thông hướng Phan Thiết đi xã Hàm Đức, thì bất ngờ từ hướng đường nhánh một người đàn ông trong tình trạng say rượu phóng xe máy đối đầu. Tài xế taxi nhanh trí đánh lái về phía phải và lao qua phần đường ngược chiều làm xe taxi lao xuống mương nước. Rất may khi vụ việc xảy ra không có xe đi ngược chiều nên không có đối đầu, đồng thời xe taxi không bị lật nên không xảy ra thương vong. Riêng người điều khiển xe máy bị thương nhẹ được người dân đưa đến Phòng khám Phú Long sơ cứu. Đó là vụ va chạm giao thông mới nhất trong nhiều vụ tai nạn, va chạm xảy ra thời gian gần đây tại địa điểm này.

Theo ghi nhận của chúng tôi, do khu vực tiếp giáp giữa thị trấn Phú Long và xã Hàm Đức, đồng thời điểm rẽ là ngã ba vào mỏ cát bồi nền của DNTN Tuấn Tú nên hàng ngày lưu lượng phương tiện ô tô vào ra mỏ cát, cũng như người dân qua lại rất đông, nên giao thông hết sức phức tạp. Tai nạn, va chạm giao thông nơi đây hầu như xảy ra hàng tuần. Cách đây không lâu một vụ tai nạn giữa 2 ô tô, khi xe cẩu BKS: 86C – 041.73 chạy trên QL1A theo hướng Hàm Đức đi Phan Thiết khi đến ngã ba thì rẽ phải để sang đường, đúng lúc này xe tải BKS: 76C – 030.10 chạy cùng chiều với tốc độ cao không kịp xử lý đã tông vào bên hông xe cẩu. Tai nạn khiến đầu xe tải bẹp dí, lơ xe bị gãy chân, chấn thương đầu, được đưa đi cấp cứu. Trước đó ngày 17/12/2017, cũng tại ngã ba này, ô tô tải 86C – 07120, do Nguyễn Văn Đức (SN 1989, ngụ TP. Phan Thiết) điều khiển tông vào xe đạp do NTC (SN 1945, ngụ Hàm Đức) đang đi ngược chiều, chuyển hướng qua đường, hậu quả làm ông C tử vong.

                
   Vụ va chạm giữa hai ô tô trước đó tại ngã    ba.

Ông Trần Văn Tư, người dân sống gần ngã ba này cho biết: Ngoài những vụ tai nạn, va chạm ban ngày thì vào buổi tối, nhất là đêm khuya nơi đây cũng thường xảy ra nhiều vụ tai nạn. Đơn cử vụ xảy ra khi chị NTNX (SN 1977, ngụ thôn 6, Hàm Đức) điều khiển xe mô tô 86F8 – 2187, chở hoa đi chợ bán, khi qua đường thì bị xe ô tô lưu thông hướng Hà Nội – TP. HCM tông tử vong.

Qua nhiều vụ tai nạn giao thông nêu trên, đề nghị cơ quan chức năng cần rà soát, bổ sung các hệ thống biển báo, đèn tín hiệu cảnh báo nguy hiểm của ngã ba. Đồng thời địa phương cần tăng cường công tác phổ biến tuyên truyền pháp luật để người dân nâng cao ý thức trong chấp hành Luật Giao thông đường bộ nhằm bảo đảm an toàn cho mình và người khác khi tham gia giao thông.

TrẦn HuỲnh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Thuận Bắc: Hiểm họa tai nạn giao thông từ một điểm rẽ trên quốc lộ 1A