Theo dõi trên

Hàm Thuận Bắc: Nỗ lực kéo giảm tai nạn giao thông

25/04/2017, 08:36

BT- Mặc dù có nhiều nỗ lực trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT), tuy nhiên tình hình tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn huyện Hàm Thuận Bắc từ đầu năm đến nay vẫn diễn biến khá phức tạp và gia tăng mạnh so cùng kỳ.

                
      
Một vụ tai nạn giao thông trên Quốc lộ 1A,    đoạn qua địa bàn xã Hồng Liêm (huyện Hàm Thuận Bắc).

Trong quý I/2017 (tính từ ngày 16/12/2016 đến 15/3/2017) trên địa bàn huyện Hàm Thuận Bắc xảy ra 19 vụ TNGT, làm chết 12 người, bị thương 11 người, tăng 8 vụ, 4 người chết, 4 người bị thương so cùng kỳ năm 2016. Trong đó, các địa bàn xảy ra nhiều TNGT nhất là Hàm Đức (5 vụ, 4 người chết, 2 người bị thương, tăng 3 vụ, 2 người chết so năm 2016) và Hàm Chính (5 vụ, 4 người chết, 3 bị thương, tăng 4 vụ, 3 người chết và 2 bị thương so năm 2016). Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tai nạn là do người điều khiển phương tiện đi không đúng phần đường, làn đường, tránh, vượt, chuyển hướng sai quy định. Như vậy, có thể nói các vụ tai nạn xảy ra chủ yếu là do ý thức không chấp hành nghiêm pháp luật của người lưu thông. Một điều đáng lưu ý là hiện nay, tuyến quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn huyện Hàm Thuận Bắc cơ bản khá rộng, thông thoáng, lại có dải phân cách ở giữa nhưng không hiểu sao tai nạn vẫn xảy ra nhiều. Qua thống kê, trong tổng số 19 vụ tai nạn giao thông xảy ra tại huyện thì riêng quốc lộ 1A chiếm đến 8 vụ, làm 5 người bị chết, 3 người bị thương. Để thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo an toàn giao thông, thực hiện mục tiêu kiềm chế và kéo giảm TNGT trên cả 3 tiêu chí đã được đề ra từ đầu năm, Ban An toàn giao thông huyện Hàm Thuận Bắc cho biết, trong thời gian tới, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động đến mọi tầng lớp nhân dân đặc biệt là trong các trường học, đoàn viên thanh niên, hội viên các hội, đoàn thể trên địa bàn để nâng cao ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông. Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, nhất là trên các tuyến đường trọng điểm, hay xảy ra tai nạn, đồng thời kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Bên cạnh đó, UBND huyện cũng giao nhiệm vụ cụ thể, phân công địa bàn phụ trách cho các thành viên Ban An toàn giao thông. Xây dựng cơ chế phối hợp đảm bảo trật tự ATGT từ cấp huyện đến cấp xã; gắn trách nhiệm người đứng đầu các địa phương với tình hình ATGT trên địa bàn quản lý, xem công tác bảo đảm trật tự ATGT là nhiệm vụ chính trị như các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Kiên quyết lập lại trật tự hành lang an toàn đường bộ, đường sắt, lòng đường, vỉa hè. Tập trung xử lý chấm dứt tình trạng buôn bán lấn chiếm vỉa hè, đậu đỗ xe trái quy định tại các chợ, cổng khu công nghiệp và cổng trường học.

    
      Theo Đội cảnh sát giao thông - Công an huyện Hàm Thuận Bắc, chỉ trong   quý I, đội đã tổ chức 150 ca tuần tra, kiểm soát với 450 lượt cán bộ,   chiến sĩ tham gia, qua đó lập biên bản xử lý 600 trường hợp, tạm giữ 125   phương tiện, xử phạt nộp ngân sách nhà nước hơn 190 triệu đồng.

Đình NhưỢng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đức Linh cần tập trung thực hiện 9 nhiệm vụ, giải pháp để phát triển toàn diện
BTO-Đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chỉ đạo như vậy tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Linh, diễn ra sáng 25/4. Dự làm việc còn có đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ban, ngành.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Thuận Bắc: Nỗ lực kéo giảm tai nạn giao thông