Theo dõi trên

Hàm Thuận Nam:

10/06/2020, 14:19

Thực hiện cao điểm phòng, chống tội phạm về ma túy

BT- Chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Nam vừa có văn bản yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, các ban, ngành,mặt trận, đoàn thể của huyện và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn chỉ đạo triển khai thực hiện cao điểm phòng, chống tội phạm về ma túy.

Theo đó, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu tăng cường công tác tuyên truyền sâu rộng các nội dung, hình thức, biện pháp về phòng, chống ma túy nhằm nâng cao nhận thức về hậu quả tác hại của ma túy và ý thức tự phòng tránh trong cán bộ và nhân dân. Đồng thời, khắc phục tình trạng phân biệt đối xử, xa lánh người nghiện và sau cai nghiện; tạo điều kiện để người sau cai nghiện tái hòa nhập cộng đồng. Triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp nghiệp vụ nhằm đấu tranh trấn áp mạnh với tội phạm ma túy, nhất là số đối tượng cầm đầu, hoạt động chuyên nghiệp, tổ chức các đường dây vận chuyển, mua bán ma túy vào địa phương. Giám sát chặt chẽ các tuyến có thể xâm nhập ma túy vào địa phương để chặn đứng nguồn cung và đẩy mạnh triệt xóa các điểm, tụ điểm phức tạp về ma túy. Quản lý chặt chẽ các hoạt động của khách sạn, nhà nghỉ, nhà trọ không để lợi dụng hoạt động mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy. Tập trung điều tra, đưa ra truy tố và xét xử các vụ án ma túy nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, phòng ngừa xã hội. Bên cạnh đó, rà soát, lập danh sách số đối tượng nghiện và sử dụng trái phép chất ma túy để có biện pháp quản lý, giáo dục, vận động cai nghiện tự nguyện tại cộng đồng hoặc các trung tâm cai nghiện.

Trong quý I/ 2020, toàn huyện Hàm Thuận Nam đã đấu tranh, triệt xóa 12 điểm mua bán, tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma túy với 46 đối tượng; khởi tố 10 vụ/14 đối tượng về hành vi “Tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy”. Qua rà soát, hiện nay, tại huyện có 319 người nghiện ma túy tại 13/13 xã, thị trấn. Trong đó, có 5 xã, thị trấn trọng điểm loại III.

Đ.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Thuận Nam: