Theo dõi trên

Hàm Thuận Nam: Triển khai phương án bảo đảm an ninh trật tự

26/12/2019, 10:13

BT- Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 đang đến gần, cùng với các địa phương khác trong tỉnh, huyện Hàm Thuận Nam đang tích cực triển khai các phương án, giải pháp để đấu tranh phòng chống các loại tội phạm. 

                
Một vụ vi phạm pháp luật xảy ra trên địa    bàn huyện.

Những năm qua, tình hình kinh tế, xã hội của huyện Hàm Thuận Nam liên tục có sự phát triển mạnh mẽ. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng nâng cao. Tuy nhiên, đi cùng với sự phát triển là kèm theo sự phức tạp về an ninh trật tự. Bởi khi diện tích thanh long được mở rộng, các cơ sở chế biến, xuất khẩu thanh long được thành lập ngày một nhiều, đặc biệt là sự phát triển của các Khu công nghiệp Hàm Kiệm I và II đã thu hút rất đông lao động đến địa phương tạm trú. Trong đó, có cả những đối tượng, thành phần bất hảo... Đó là những nguy cơ gây mất an ninh trật tự trên địa bàn. Theo thống kê, năm 2019, toàn huyện xảy ra 20 vụ phạm pháp hình sự, mặc dù số vụ có giảm so năm 2018, nhưng theo đánh giá tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội tại huyện vẫn còn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp.

Khi Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020 đang đến gần, là thời điểm các loại tội phạm, nhất là trộm cắp, cướp giật, cho vay nặng lãi hoạt động mạnh mẽ... Do vậy, để đảm bảo ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cho nhân dân vui xuân đón tết, ông Nguyễn Minh - Bí thư Huyện ủy cho biết, Ban Thường vụ Huyện ủy đã yêu cầu UBND huyện chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường và nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trên lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội. Mở đợt tuyên truyền, vận động cán bộ và nhân dân tham gia phòng, chống tội phạm, phòng ngừa, ngăn chặn các điều kiện phát sinh tội phạm. Kịp thời phát hiện tố giác tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật. Tập trung xử lý các vấn đề bức xúc mâu thuẫn trong nhân dân, các vụ việc nảy sinh phức tạp về an ninh trật tự ngay tại cơ sở không để biến động phức tạp, phát sinh điểm nóng, nhất là không để phát sinh tình hình băng, nhóm tội phạm hoạt động cho vay nặng lãi, tín dụng đen, đòi nợ thuê, tệ nạn ma túy, đánh bạc. Tăng cường công tác phối hợp kiểm tra xử lý buôn bán hàng nhập lậu, hàng giả hàng kém chất lượng, gian lận thương mại. Đẩy mạnh quản lý sử dụng pháo, tuyệt đối không để xảy ra cháy nổ gây hậu quả nghiêm trọng về người và tài sản. Triển khai quyết liệt các biện pháp, giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện. Đảng ủy các xã, thị trấn chỉ đạo UBND, Ban Chỉ đạo phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, Mặt trận và các đoàn thể tổ chức quán triệt phát động trong cán bộ, đảng viên và nhân dân hưởng ứng đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ tuyệt đối an toàn Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

UBMTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội huyện, xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho đoàn viên, hội viên, quần chúng nhân dân tích cực tham gia phòng chống tội phạm và không vi phạm pháp luật, không gây mất an ninh trật tự, an toàn xã hội; tham gia cảm hóa giáo dục các đối tượng hay vi phạm pháp luật, các đối tượng có tiền án, tiền sự, có liên quan đến ma túy, tha tù đặc xá, các đối tượng từ các cơ sở giáo dục, trường giáo dưỡng về lại địa phương có biểu hiện tái phạm. Công an huyện tập trung lực lượng phương tiện ra quân đấu tranh, trấn áp triệt phá các loại tội phạm hoạt động băng, nhóm có tổ chức, tội phạm hình sự nguy hiểm nhất là tội phạm cướp giật, trộm cắp, lừa đảo, tội phạm ma túy, cờ bạc cho vay nặng lãi, tín dụng đen. Từ đó kịp thời xử lý, răn đe, giáo dục chung. Tăng cường công tác quản lý nhà nước về an ninh trật tự nhất là quản lý cư trú, lưu trú các ngành nghề cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự...

Đình Nhượng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Thuận Nam: Triển khai phương án bảo đảm an ninh trật tự