Theo dõi trên

Hiệu ứng của Tổ liên quân La Gi

28/05/2020, 09:39 - Lượt đọc: 2

BT- Chính sự ra quân và dàn trận trên các tuyến phố, nhất là ban đêm của Tổ liên quân, kịp xử lý các hành vi vi phạm đã tạo ra tin tức loan đi, tác động mạnh đến ý thức của các đối tượng, làm chúng từ bỏ các hoạt động vi phạm pháp luật.

 “Cất vó”

Những ngày qua, người dân ở thị xã La Gi cảm nhận sự yên bình, nhất là về ban đêm trên những tuyến phố. Vì không còn cảnh đua xe hú hét trên một số tuyến đường vắng. Không còn cảnh lén lút giao dịch mua bán ma túy. Không còn cảnh các băng nhóm thanh toán lẫn nhau… Và ở những vùng giáp ranh giữa La Gi, Hàm Tân, Hàm Thuận Nam, nơi trước đây các nhóm đánh bạc hay hoạt động vì  dễ ẩn náu hoặc tẩu thoát đúng lúc, bây giờ cũng đã bị xóa. Chỉ nêu chừng ấy hoạt động của tội phạm để có thể hình dung ở nơi phố biển đang phát triển này, việc bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội chịu thách thức đến thế nào. Hơn nữa, đã từ lâu La Gi xếp thứ 2 sau TP. Phan Thiết về địa bàn trọng điểm về an ninh trật tự trong tỉnh. Ai cũng nhớ chặng thời gian ma túy bùng lên ở thị xã cùng nhiều loại tội phạm liên quan khác rất phức tạp, dù ngành chức năng nỗ lực hạn chế nhưng tình hình vẫn kéo dài dai dẳng nhiều năm nay thì mới cảm nhận sự bình yên trên thật quý. Kết quả ấy là quá trình áp dụng nhiều hình thức tuần tra kiểm soát… nhằm bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội của Công an La Gi. Nhưng phải nói rằng đến thời điểm tháng 4 năm nay, khi Công an La Gi thành lập Tổ công tác liên quân với sự quy tụ 18 cán bộ chiến sĩ công an từ các phòng nghiệp vụ, chia 3 ca trực cả ban ngày lẫn ban đêm, cùng với việc thành lập 9 tổ tuần tra ở 9 phường, xã nhằm tạo “chân rết” phối hợp thì đã đem lại kết quả cụ thể trên nhiều mặt, mang tính tổng quát. 

Sau hơn 1 tháng tổ này hoạt động, hàng loạt tội phạm, hàng loạt hành vi vi phạm trên các tuyến giao thông, địa bàn phức tạp ở địa bàn thị xã đã được “cất vó”. Theo báo cáo của Công an La Gi, qua tuần tra đã phát hiện 22 đối tượng sử dụng, tàng trữ trái phép chất ma túy; 8 đối tượng có dấu hiệu trộm cắp tài sản; bắt giữ 1 đối tượng cướp giật tài sản. Ngoài ra, còn xử phạt hành chính 297 trường hợp, nộp kho bạc hơn 238,6 triệu đồng, tạm giữ phương tiện 100 trường hợp, tước giấy phép lái xe 9 trường hợp…

Vì sự bình yên

Phía sau những con số trên là những kết quả khác. Đó là phạm pháp hình sự không xảy ra và cả tai nạn giao thông lẫn va chạm vốn rất dễ xuất hiện trong dòng chảy hàng ngày thì cũng không xảy ra. So cùng kỳ năm trước và cả thời gian liền kề cho thấy đã giảm mạnh các loại tội phạm. Điều đáng nói, chính sự ra quân và dàn trận trên các tuyến phố, nhất là ban đêm của Tổ liên quân, kịp xử lý các hành vi vi phạm đã tạo ra tin tức loan đi, tác động mạnh đến ý thức của các đối tượng, làm chúng từ bỏ các hoạt động vi phạm pháp luật, nhất là tội phạm về trật tự an toàn giao thông, trộm cắp, tệ nạn cờ bạc trên địa bàn. Qua đó, đã tăng niềm tin cũng như sự ủng hộ của nhân dân thị xã. Phải ghi nhận rằng kết quả trên có sự góp sức không nhỏ trong báo tin của nhân dân; có những tình huống còn tham gia bắt giữ đối tượng của một số người dân.

Thượng tá Nguyễn Minh Tuyên, Trưởng Công an thị xã La Gi nhận định, chủ trương và mục đích của việc thành lập Tổ công tác liên quân của lãnh đạo Công an tỉnh là hiệu quả và phù hợp với đặc điểm tình hình sau dịch Covid –19. Thêm nữa, điều đó tạo ra sự đồng tình, ủng hộ của cấp ủy, chính quyền và cả nhân dân. Các cán bộ chiến sĩ của Tổ công tác liên quân đã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, bảo đảm yêu cầu nghiệp vụ, pháp luật và hiệp đồng chặt chẽ đúng quy định, nhất là những ca hoạt động lúc 9 giờ đêm đến sáng.

 Tuy nhiên, đánh giá thực tế tình hình trật tự an toàn xã hội, Thượng tá Nguyễn Minh Tuyên cho rằng vẫn còn nhiều yếu tố tiềm ẩn cần được quan tâm. Đó là các đối tượng hình sự, ma túy, cờ bạc tuy đã được phát hiện và xử lý nghiêm minh nhưng vẫn chưa triệt để, từng lúc, từng thời điểm vẫn còn diễn ra. Vì vậy, trách nhiệm của tổ rất nặng nề, đang rất cần sự giúp sức, hỗ trợ của nhân dân trong báo tin để tất cả cùng chung tay đem lại sự yên bình cho thị xã.

Bích Nghị



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hiệu ứng của Tổ liên quân La Gi