Theo dõi trên

Hình sự đặc nhiệm: Bắt “nóng” đối tượng trộm tài sản của du khách nước ngoài 

11/02/2017, 09:44

BTO- Khoảng 15h30 phút ngày 10/2, Tổ hình sự đặc nhiệm Phòng chống tội phạm (Công an TP. Phan Thiết) đã bắt nóng đối tượng Lê Minh Nhật (SN 1986, ngụ Cư xá Đường sắt, Phường 1, Quận 3, TP.HCM) để điều tra về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Đối tượng Lê Minh Nhật
Tang vật vụ trộm
Nam du khách nhận lại tài sản bị trộm

Theo đó, trưa cùng ngày, Lê Minh Nhật đi trên xe khách Tâm Hạnh còn nạn nhân vụ trộm là anh Kavaleuski Siarhei (SN 1979, Quốc tịch Belarus) cùng đoàn khách nước ngoài đi trên xe khách Hạnh café và cùng từ TP.HCM về Phan Thiết. Khi đến trạm dừng chân Lê Hoàng (thị xã Long Khánh, Đồng Nai), cả hai hãng xe dừng cho khách nghỉ chân, ăn uống vệ sinh, thì đối tượng Lê Minh Nhật lợi dụng sơ hở đã lên xe Hạnh café trộm của anh Kavaleuski một túi xách bên trong có số tiền 7.000 rúp, 1 máy quay phim và 1 laptop rồi trở về xe Tâm Hạnh.

Ngay khi phát hiện mất tài sản, du khách này đã trình báo với trưởng đoàn và thông dịch viên người Việt đề nghị lực lượng công an địa phương hỗ trợ. Tuy nhiên do trong quá trình lưu thông về Phan Thiết không thể thực hiện, nên tài xế và tiếp viên đã điện báo cho đường dây nóng Công an TP. Phan Thiết.

Nhận tin báo, Tổ hình sự đặc nhiệm Phòng chống tội phạm đã có mặt khi xe về tới bến tại TP. Phan Thiết và tiến hành kiểm tra đối tượng nghi vấn trên xe Tâm Hạnh. Qua đấu tranh nhanh, Lê Minh Nhật đã cúi đầu thừa nhận hành vi trộm cắp tài sản của anh Kavaleuski.

Qua điều tra, Lê Minh Nhật là đối tượng trộm cắp chuyên nghiệp khi đã có 3 tiền án về “trộm cắp tài sản” và thường xuyên sử dụng thủ đoạn tương tự để hoạt động.

Được biết, anh Kavaleuski cùng đoàn sang Việt Nam du lịch và ra Mũi Né để nghỉ dưỡng. Khi vụ trộm xảy ra và tìm lại được tài sản, anh cùng đoàn rất vui mừng trước sự phản ứng nhanh của Công an TP. Phan Thiết lấy lại tài sản để chuyến du lịch của anh cùng đoàn không bị mất vui và gián đoạn.   

Theo cánh tài xế xe khách chất lượng cao tuyến TP.HCM – Phan Thiết và ngược lại, hiện thủ đoạn trộm cắp này khá phổ biến khi đối tượng trà trộn vào du khách để lên xe trộm tài sản, nên hành khách và nhà xe cần chú ý khi đến các địa điểm dừng chân.

Hiện vụ việc đang được Công an TP. Phan Thiết thụ lý mở rộng điều tra.

P. Sinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hình sự đặc nhiệm: Bắt “nóng” đối tượng trộm tài sản của du khách nước ngoài