Theo dõi trên

Hơn 88.560 vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

20/07/2017, 15:42

BTO- Ngày 20/7 tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (viết tắt: BCĐ 389 Quốc gia) đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác này. Hội nghị do Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình - Trưởng BCĐ 389 Quốc gia chủ trì,  tại điểm cầu Bình Thuận có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lương Văn Hải - Trưởng BCĐ 389 tỉnh và các thành viên trong BCĐ cùng tham dự.

Theo BCĐ 389 Quốc gia, trong nửa đầu năm 2017 các cơ quan chức năng trên địa bàn cả nước đã phát hiện hơn 88.560 vụ việc vi phạm. Qua đó tiến hành thu nộp ngân sách nhà nước từ tiền xử phạt vi phạm hành chính, bán hàng tịch thu và thanh kiểm tra, truy thu thuế đạt gần 7.950 tỷ đồng (tăng 40,44% so cùng kỳ năm 2016)… Tại Hội nghị, đại diện BCĐ 389 của một số tỉnh, thành trọng điểm và các bộ ngành liên quan cũng tham gia thảo luận, kiến nghị giải pháp để đem lại hiệu quả cao hơn trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Từ đây đến cuối năm 2017, BCĐ 389 Quốc gia xác định sẽ tiếp tục triển khai nghiêm túc, có hiệu quả các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Trưởng BCĐ quốc gia. Bên cạnh đó đẩy mạnh công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, tập trung ở những mặt hàng có ảnh đến đến sức khỏe cộng đồng. Với các đơn vị, địa phương cần quan tâm xây dựng, triển khai chương trình, kế hoạch, phương án tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra, kiểm soát thị trường theo chức năng, nhiệm vụ, địa bàn, lĩnh vực quản lý. Đồng thời làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong lực lượng chức năng cũng như kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, bao che, tiếp tay cho hành vi buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả…

Đ.Q



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 88.560 vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả