Theo dõi trên

Họp báo về việc thu hồi đất của hộ bà Lê Thị Sửu

08/06/2017, 16:08

BTO- Trước những thông tin, hình ảnh trái chiều trên mạng xã hội liên quan đến quá trình cưỡng chế thu hồi đất đối với hộ bà Lê Thị Sửu (56 tuổi), thuộc dự án Tổ hợp Thung lũng Đại Dương ở xã Tiến Thành, TP. Phan Thiết, chiều 7/6, UBND TP. Phan Thiết đã tổ chức họp báo để thông tin cụ thể vụ việc.

                
      Cơ quan chức năng thực hiện cưỡng chế sau nhiều lần thuyết phục    không thành

 Dự án Tổ hợp Thung lũng Đại Dương do Công ty Delta Valley Bình Thuận làm chủ đầu tư, có tổng diện tích 1.000 ha, được UBND tỉnh cấp giấy chứng nhận đầu tư từ năm 2008. Đây là dự án thuộc trường hợp Nhà nước thu hồi đất để phát triển kinh tế.

 Đối với khu dân cư dọc tuyến đường ĐT 719, diện tích gần 26 ha (trong tổng số 1.000 ha) có 103 hộ dân và 2 tổ chức thuộc diện thu hồi. Đến nay, 2 tổ chức và 102 hộ dân đã nhận tiền đền bù và giao đất. Riêng hộ bà Lê Thị Sửu có diện tích đất hơn 3,2 ha, được Nhà nước áp giá đền bù và hỗ trợ hơn 6 tỷ đồng cùng với 2 lô đất liền kề tại khu tái định cư mặt tiền đường ĐT 719,  nhưng gia đình bà Sửu không đồng ý. Bà Sửu  yêu cầu bồi thường gần 15 tỉ đồng, vì cho rằng tài sản trên đất của gia đình bà đang phát triển tốt nên phải xét hỗ trợ theo diện “hộ kinh tế đang phát triển” chứ không phải “hộ nông nghiệp”.

Ông Đỗ Ngọc Điệp – Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết khẳng định: UBND TP. Phan Thiết đã vận dụng tất cả các quy định của pháp luật theo hướng có lý, có tình để tiến hành thu hồi đất đối với các hộ dân có đất trong dự án, trong đó có hộ bà Sửu. Sau nhiều lần thuyết phục, vận động nhưng gia đình bà Sửu nhất quyết không giao đất nên UBND TP. Phan Thiết buộc phải tiến hành cưỡng chế vào ngày 29/5/2017.

Tuy nhiên, quá trình cưỡng chế xuất hiện nhiều thông tin trên mạng xã hội gây hoang mang dư luận. Đáng lưu ý trên facebook lan truyền thông tin “khi gia đình bà Lê Thị Sửu tổ chức đám cưới thì UBND TP. Phan Thiết vẫn tiến hành cưỡng chế để lấy đất giao cho dự án Thung lũng Đại Dương; mẹ bà Sửu là Mẹ Việt Nam Anh hùng”. Ông Đỗ Ngọc Điệp cho biết: Ngày tiến hành cưỡng chế, nhà bà Sửu không có đám cưới nào và mẹ bà Sửu không phải Mẹ Việt Nam Anh hùng.

LÊ PHÚC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Họp báo về việc thu hồi đất của hộ bà Lê Thị Sửu