Theo dõi trên

Kẻ dùng búa tấn công 2 chị em khai gì?

08/06/2020, 08:43

BT- Tại cơ quan công an, đối tượng Nam khai nhận, do nghiện ma túy, để có tiền mua “hàng” đối tượng lên phương án cướp tài sản, giết người.

                
      Đối tượng Nam tại cơ quan công an và khi được đưa vào bệnh viện.

 Cách thức ra tay tàn độc

Sáng ngày 2/6, người dân sống tại khu vực cầu Bà Tiên, phường Xuân An, TP. Phan Thiết giật mình vì tiếng kêu thất thanh phát ra từ quán cà phê võng trong khu vực. Hàng xóm nhanh chóng đến xem và phát hiện chị Trang và anh Hùng bị đánh bất tỉnh. Thông tin trên nhanh chóng được báo cho công an địa phương. Công an TP. Phan Thiết, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh đã nhanh chóng cử cán bộ xuống hiện trường. Các nạn nhân được đưa đi bệnh viện cấp cứu trong tình trạng bất tỉnh.

Nhận thấy đây là 1 vụ án đặc biệt nghiêm trọng nên các điều tra viên có kinh nghiệm đã được cử xuống kiểm tra hiện trường. Quan sát xung quanh lực lượng công an phát hiện quán cà phê có trang bị nhiều camera an ninh có góc quay thẳng vào khu vực 2 nạn nhân bị đánh bất tỉnh. Tiến hành truy xuất dữ liệu camera có gặp "khó khăn", vì chủ quán đặt mật khẩu. Lực lượng công an đã mất nhiều thời gian để tìm ra mật khẩu. Đến khoảng 9 giờ sáng cùng ngày, công an đã mở khóa thành công, chân dung kẻ thủ ác đã dần lộ rõ. Theo dữ liệu từ camera thì khoảng 5 giờ 15 phút có 1 người đàn ông đội nón kết, đeo khẩu trang, mặc áo màu xanh thẫm, 2 cánh tay áo màu xanh lơ, có viền vàng ở giữa lưng áo. Sau khi gây án đối tượng đã nhanh chóng bỏ trốn.

Thông tin về đặc điểm nhận dạng của hung thủ được đưa cho các điều tra viên tiến hành truy tìm. Khoảng 10 giờ cùng ngày, có 1 nguồn tin báo về phát hiện đối tượng nghi vấn di chuyển theo hướng Phan Thiết đi Phan Rang ở khu vực huyện Tuy Phong. Một tổ công tác đang ở gần đó đã được điều động tới khu vực phát hiện đối tượng nghi vấn. Do tính chất phức tạp của vụ án, Công an Bình Thuận đã chủ động báo cáo và đề nghị Cục Cảnh sát Hình sự, Bộ Công an phối hợp, chỉ đạo. Dưới sự chỉ đạo của Thiếu tướng Trần Ngọc Hà, Cục trưởng Cục Cảnh sát Hình sự, Phòng Trọng án (Cục Cảnh sát Hình sự) phối hợp với Công an Bình Thuận vào cuộc điều tra. Thông qua các biện pháp nghiệp vụ, công an xác định đối tượng gây án là Mai Quốc Nam (SN 1981, quê huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) và đối tượng này đang ở Hà Nội.

 Lên kế hoạch từ trước

Đến rạng sáng ngày 5/6, lực lượng công an xác định hiện Nam đang ở ngôi nhà 253 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP. Hà Nội. Hơn 100 cán bộ, chiến sĩ của Cục Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Bình Thuận và Công an TP. Hà Nội được huy động đến phối hợp truy bắt và đề phòng đối tượng bắt cóc con tin. Phát hiện lực lượng công an, Nam liên tục nhảy qua các nóc nhà và chỉ đến khi nhảy đến ngôi nhà thứ 30 thì mới dừng lại. Khoảng 8 giờ sáng cùng ngày, các tổ công tác trải đệm, lưới phía dưới đề phòng đối tượng nhảy xuống đất gây nguy hiểm đến tính mạng. Sau khi quan sát xung quanh, Nam nhảy từ tầng 3 của ngôi nhà xuống đất rơi trúng đệm đã để sẵn. Lập tức các trinh sát khống chế, bắt giữ và đưa lên xe cấp cứu đã chờ sẵn vào      bệnh viện để kiểm tra sức khỏe và tiến hành xét nghiệm ma túy. Kết quả xác định, đối tượng Nam dương tính với ma túy và không bị thương tích.

Tại cơ quan công an, đối tượng Nam khai nhận do nghiện ma túy, để có tiền mua “hàng” đối tượng lên phương án cướp tài sản, giết người. Tháng 12/2019, Nam ra Hà Nội rồi lại vào TP. Hồ Chí Minh sống lang thang. Khoảng đầu tháng 4/2020, Nam trộm chiếc xe máy nhãn hiệu Yamaha Exicter tại khu đô thị Mizuki Park, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh. Tối ngày 1/6, tên này di chuyển xe máy trên (đã thay BKS giả: 49 – T4 0759) từ TP. Hồ Chí Minh tới Bình Thuận. Đến 5 giờ sáng 2/6, Nam vào quán cà phê của chị Trang và gọi ly cà phê. Lợi dụng lúc vắng người Nam lấy chiếc búa chuẩn bị sẵn trong túi xách giấu vào áo rồi quay vào trong gọi 1 bao thuốc lá. Lợi dụng lúc chị Trang cúi xuống lấy bao thuốc thì Nam dùng búa tấn công liên tiếp vào đầu nạn nhân. Nghe tiếng tri hô của chị gái, anh Đào Hùng chạy ra thì bị Nam dùng búa đánh liên tiếp vào đầu khiến nạn nhân ngã xuống sàn nhà. Nam bỏ trốn theo hướng từ Nam ra Bắc.

Khi đi xe máy đến tỉnh Thừa Thiên - Huế, Nam vứt chiếc búa gây án xuống bờ kênh ven quốc lộ 1A. Tối 3/6, Nam ra đến Hà Nội thuê nhà nghỉ lẩn trốn tại quận Long Biên. 15 giờ 45 phút, ngày 4/6, Nam đến cửa hàng sửa xe máy tại đường Hoàng Hoa Thám, quận Ba Đình thuê sơn, tân trang lại xe máy để tránh bị phát hiện và gửi túi đồ mang theo. Chiều tối cùng ngày, Nam mua ma túy đá và đến ngôi nhà 253 Kim Mã của đối tượng Thẩm để cùng nhau sử dụng 2 lần ma túy đá. Khi vào nhà Thẩm, Nam có mang theo BKS xe máy: 49 – T4 0759 và vứt ở tầng 2 của ngôi nhà.

Cơ quan Công an đã thu giữ vật chứng gồm xe máy nhãn hiệu Yahama Exicter, 1 con dao găm khoảng 30cm, nhiều đôi găng tay, khẩu trang y tế và bộ quần áo Nam đã mặc khi gây án… Hiện đối tượng Nam đang được di lý về Bình Thuận để tiếp tục điều tra, xử lý, mở rộng vụ án.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kẻ dùng búa tấn công 2 chị em khai gì?