Theo dõi trên

Kết luận điều tra vụ án cha dượng cưỡng dâm

09/01/2020, 10:09 - Lượt đọc: 74

BT- Cơ quan CSĐT huyện Tuy Phong mới đây chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án và bản kết luận điều tra đến Viện KSND huyện đề nghị truy tố bị can Huỳnh Phương Bình (trú tại phường Long Hòa, quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ) theo khoản 2, điều 144 Bộ luật Hình sự về “Tội cưỡng dâm người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi” với khung hình phạt tù từ 7 năm đến 15 năm.

                
Bé N và bà ngoại - người giám hộ cho bé.

Kết quả điều tra thể hiện: Vào khoảng năm 2016, ông Huỳnh Phương Bình (SN 1973) đến địa bàn xã Vĩnh Hảo, huyện Tuy Phong làm công trình xây dựng. Thời gian này, Bình quen bà H - người đã có 2 con là T.T.Q.N (15 tuổi), T.V.D (khoảng 8 tuổi). Ông Bình sống với bà  H như vợ chồng tại xã Vĩnh Tân. Tháng 8/2016, bà H bị Công an huyện Tuy Phong bắt giam về tội “Trộm cắp tài sản”, chịu án 1 năm tù, các con của bà ở với ông Bình.

 Ở với cha dượng chỉ mong có được cuộc sống tốt là không bị đánh đập, nên cha nói gì bé N cũng nghe theo. Một hôm Bình chở N đến chợ Liên Hương (thị trấn Liên Hương, huyện Tuy Phong) mua quần áo, trên đường về Bình nói với N: “Cha mua đồ cho con hết tiền rồi đó, con thưởng cho cha cái gì?”, đáp lại N bảo: “Cha muốn sao cũng được”. Bình chở N vào nhà nghỉ Vân Nam 1 (ở khu phố 4, thị trấn Liên Hương) và thuê phòng trọ thỏa mãn thú tính với N. Thấy quá dễ “dụ”, những ngày sau đó, cứ cách khoảng 10 ngày hoặc 15 ngày Bình lại chở N đi, khi thì mua quần áo dự đám cưới, khi thì lấy quần áo mua qua mạng, mua đồ đi thăm nuôi mẹ, uống cà phê... Cứ mỗi lần như vậy Bình lại đưa N vào nhà nghỉ làm “chuyện ấy”.

Ngoài những lần quan hệ tình dục tại nhà nghỉ trên, thì Bình còn ép N quan hệ tình dục tại phòng tắm ở nhà mình. Tổng cộng Bình quan hệ với cô bé chưa đến tuổi trưởng thành này khoảng chục lần. Sau đó bà ngoại em N phát hiện N có thai và làm đơn tố cáo gửi đến ngành chức năng. Khi sự việc vỡ lỡ, Bình bỏ đi khỏi địa phương. Cơ quan CSĐT Công an huyện Tuy Phong ra quyết định trưng cầu giám định ADN bào thai của N. Kết quả giám định tại Phân viện Khoa học hình sự Bộ Công an TP. HCM, bào thai là con của Bình.

Ngày 21/11/2019, Huỳnh Phương Bình đã bị bắt và hiện đang tạm giam tại Công an huyện Tuy Phong chờ ngày xét xử. Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập cùng với lời nhận tội của Bình, Cơ quan CSĐT xác định, Bình dùng thủ đoạn dụ dỗ để quan hệ tình dục với N. Hành vi này phạm tội “Cưỡng dâm người từ đủ 13 đến dưới 16 tuổi” được quy định tại Điểm b, d khoản 2, Điều 144 Bộ luật Hình sự. Ngoài ra, nhận xét ở độ tuổi của N rất cần được sự quan tâm và nuôi dưỡng của người lớn trong lúc không có cha mẹ bên cạnh, lẽ ra ông Bình phải biết điều đó, nhưng lại bất chấp tất cả để thỏa mãn dục vọng của mình khi giao cấu với trẻ em. Điều này là coi thường pháp luật, phải đưa ra truy tố, xét xử nghiêm minh trước pháp luật nhằm răn đe, phòng ngừa chung cho xã hội.

Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kết luận điều tra vụ án cha dượng cưỡng dâm