Theo dõi trên

Khóa cửa, nhốt con nợ vay “tín dụng đen” đêm giao thừa

12/02/2019, 08:41 - Lượt đọc: 36

BT- Rạng sáng 5/2 (mùng 1 Tết Kỷ Hợi), nhà của chị P.T.K.A (SN 1980, ngụ đường Dương Đình Nghệ, phường Phú Thủy, TP. Phan Thiết), lại tiếp tục bị các đối tượng cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê hăm dọa, gây áp lực, khi chúng sử dụng ổ khóa loại lớn, khóa cửa ngoài nhốt cả gia đình chị bên trong.

Không chỉ nhà của chị A, mà nhà cha mẹ ruột của chị ở đối lưng, mặt đường Lâm Đình Trúc (cùng phường), cũng bị hoàn cảnh tương tự khi các đối tượng cũng khóa ngoài, nhốt cả gia đình sáng mùng 1 Tết. Sau một hồi vất vả xoay sở, nhờ người thân, gia đình chị A và cha mẹ mới mở được cửa vì ngày đầu năm không tìm được thợ khóa. Chị A là nạn nhân của nạn cho vay nặng lãi mà Báo Bình Thuận phản ánh. Ban đầu chị A vay 10 triệu đồng, sau đó “lãi mẹ, đẻ lãi con” và chị tiếp tục vay lần sau để trả gốc và lãi của lần vay trước. Đến khi chị A mất khả năng chi trả với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng, chị liên tục bị các đối tượng đến cơ quan làm việc, cũng như chặn đường khi đón con đi học về, dùng mọi thủ đoạn hăm dọa, gây áp lực; đồng thời dùng sơn, chất bẩn ném vào nhà để khủng bố tinh thần buộc chị trả nợ.

Sau khi chị có đơn cầu cứu gửi đến công an và Báo Bình Thuận, công an đã vào cuộc điều tra việc cho vay và khủng bố tinh thần của các đối tượng. Trao đổi với chúng tôi, chị A trong tâm trạng mệt mỏi và suy sụp vì những ngày đầu năm mới mà các đối tượng cũng không buông tha. Chị A cho biết, cơ quan nơi chị công tác trước đây vừa rồi cũng đã cho chị nghỉ việc vì cho rằng chị liên quan đến tín dụng đen, ảnh hưởng đến đơn vị, do đó khó khăn càng thêm khó khăn. Riêng giải quyết vụ việc vay mượn, hiện gia đình chị A đang phối hợp với cơ quan chức năng và các đối tượng giải quyết.

TrẦn HuỲnh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khóa cửa, nhốt con nợ vay “tín dụng đen” đêm giao thừa