Theo dõi trên

Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng xúc phạm Quốc kỳ

09/06/2021, 10:58

BTO- Toàn bộ quá trình phạm tội của Vỹ đã được camera của các hộ dân gần đó ghi lại.

Đối tượng Vỹ tại cơ quan công an.

Cơ quan Công an huyện Hàm Thuận Nam đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Phan Lê Thành Vỹ ( SN 1997, trú xã Hàm Thạnh, huyện Hàm Thuận Nam) về hành vi xúc phạm Quốc kỳ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Điều tra ban đầu cho thấy: Vào ngày 28/5, Phan Lê Thành Vỹ  sau khi đi nhậu đã điều khiển xe máy đến trước khu vui chơi thuộc thôn Đại Thành, xã Mương Mán, Hàm Thuận Nam đứng chờ bạn bè để tiếp tục đi chơi.

Trong thời gian chờ đợi, thấy trên dọc đường có treo nhiều cờ Tổ quốc nên Vỹ đã nảy sinh ý định lấy cờ Tổ quốc để lau chùi xe của mình. Ngay sau đó, Vỹ dựng xe và đi bộ đến vị trí treo cờ Tổ quốc, dùng tay giật 1 lá cờ đang treo trên thanh trụ sắt và dùng lá cờ để lau chùi xe khiến lá cờ bị bẩn. Sau khi lau chùi xong, Vỹ cuộn lá cờ lại, nhét vào thanh trụ sắt (dùng để treo cờ) và tiếp tục cùng nhóm bạn đi chơi Phan Thiết.

Toàn bộ quá trình phạm tội của Vỹ đã được camera của các hộ dân gần đó ghi lại. Người dân sau đó đã báo cáo vụ việc lên cơ quan công an. Căn cứ vào các tài liệu thu thập được và lời khai của đối tượng tại cơ quan công an có đủ cơ sở để xác định hành vi dùng tay giật Quốc kỳ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam rồi lấy Quốc kỳ lau chùi xe, làm bẩn Quốc kỳ của Vỹ đã phạm tội "Xúc phạm Quốc kỳ" được quy định tại Điều 351, Bộ Luật Hình sự. Do đó, cơ quan Công an đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố  bị can đối với Phan Lê Thành Vỹ để điều tra, xử lý về hành vi trên.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng xúc phạm Quốc kỳ