Theo dõi trên

Khởi tố vụ chôn sống con mới đẻ tại Tân Thắng, Hàm Tân

01/06/2018, 14:47

BT - Ngày 26/5, Công an tỉnh nhận được tin báo của Công an huyện Hàm Tân về việc người dân phát hiện, cứu sống một bé sơ sinh bị lấp dưới đất. Xét thấy vụ việc có tính chất nghiêm trọng, có dấu hiệu tội phạm. Công an đã chỉ đạo lực lượng chức năng phối hợp với Viện kiểm sát nhân dân huyện Hàm Tân tiến hành khám nghiệm hiện trường và xác minh làm rõ.

Qua điều tra xác minh tại địa phương, bước đầu đã xác định đối tượng nghi vấn; CQCSĐT Công an huyện Hàm Tân tiến hành làm việc với Trần Thị Á Kh, sinh năm 1978, thôn Phò Trì, Tân Thắng, Hàm Tân. Bước đầu đối tượng khai nhận: Vào khoảng 22h25 phút ngày 25/5/2018 Kh đã bí mật sinh một bé trai, cân nặng khoảng 02 kg, lúc sinh trong tư thế đứng nên bé trai bị rớt xuống tấm tôn sau nhà nên trên gò má trái cháu bé có 1 vết thương dài 4 cm. Sau khi sinh xong Kh cùng con ngủ ở phía sau nhà, còn chồng do say rượu ngủ phía trước nhà nên không biết sự việc Đến khoảng 5 giờ cùng ngày 26/5, Kh đem con vào khu vực nói trên, dùng tay cào lớp đất lấp phần bụng, tay, chân của con mình để che giấu với mục đích không cho chồng và gia đình biết.

Xét thấy đây là vụ việc có dấu hiệu của tội phạm “Giết hoặc vứt con mới đẻ” theo Điều 124 BLHS. Công an tỉnh đã chỉ đạo CQCSĐT Công an huyện Hàm Tân khởi tố vụ án hình sự để tiến hành điều tra, thu thập chứng cứ (khám sản, giám định tâm thần, giám định AND…đối với Kh và cháu bé). Khi có đủ tài liệu, chứng cứ, xem xét tiến hành khởi tố bị can.  

H.Châu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khởi tố vụ chôn sống con mới đẻ tại Tân Thắng, Hàm Tân