Theo dõi trên

Không bằng lái, tài xế bỏ xe thoát thân

23/09/2016, 09:23

 BTO- Khoảng 15h ngày 22/9, trong khi đang làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên đường Nguyễn Thông, đoạn qua phường Phú Hài, một tổ Cảnh sát Giao thông Công an thành phố Phan Thiết phát hiện xe ô tô 4 chỗ mang biển kiểm soát 31F- 5347, lưu thông hướng Hàm Tiến- Phú Hài chạy quá tốc độ cho phép nên đã bắn tốc độ và yêu cầu tài xế cho xe dừng để kiểm tra.

 Không chấp hành hiệu lệnh, tài xế đã tăng ga bỏ chạy vào đường Ung Chiếm. Do đoạn cuối của con đường này nhỏ hẹp nên xe buộc phải dừng lại. Tuy nhiên, khi bị yêu cầu cho kiểm tra giấy tờ, tài xế này đã không xuất trình và khóa cửa xe rồi bỏ trốn khỏi hiện trường, để mặc xế hộp nằm “ăn vạ” giữa đường gây cản trở giao thông cho người dân. Phải đến hơn 16h, khi lực lượng chức năng điều xe cứu hộ tới định cẩu chiếc xe này về trụ sở thì mới có một người xuất hiện, đứng ra nhận trách nhiệm giải quyết vụ việc. Nhưng khi được yêu cầu vào Công an phường Phú Hài hoặc đưa xe về trụ sở Công an thành phố để giải quyết, ban đầu người này nhất định không chịu và còn có biểu hiện thách thức lực lượng làm nhiệm vụ, đồng thời gợi ý “giải quyết linh hoạt” nhưng đã bị từ chối thẳng thừng.

Phải mất gần 1 tiếng đồng hồ vừa thuyết phục vừa cương quyết, chiếc xe mới được đưa về Công an thành phố để giải quyết, và lúc này tài xế thực sự điều khiển xe vi phạm cũng mới chịu xuất hiện. Tại đây, vụ việc được làm rõ, người điều khiển xe vi phạm là Chu Văn Phát (SN 1984), trú tại Thạch Thất, Hà Nội. Còn người “đóng thế” trong khi Phát bỏ trốn là Hoàng Duy Hải (SN 1986), trú tại Thái Thụy, Thái Bình. Qua kiểm tra, Phát không xuất trình được giấy phép lái xe. Đội Cảnh sát Giao thông Công an thành phố Phan Thiết lập biên bản vi phạm đối với Phát, tạm giữ phương tiện 7 ngày để giải quyết theo luật định.

                                            
   
      Chỉ đến khi xe cứu hộ được điều tới thì chiếc xe vi phạm    mới chịu rời đi
   
      Người mặc áo ba lỗ, màu đỏ đứng ra nhận trách nhiệm giải    quyết vụ việc thực tế chỉ là “người đóng thế”
   
      Khá đông người dân hiếu kỳ đứng xem sự việc

ĐN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không bằng lái, tài xế bỏ xe thoát thân