Theo dõi trên

Không có chuyện người nghi nhiễm dịch Covid – 19 ở Trung Quốc trốn về xã Phú Lạc

19/02/2020, 16:56 - Lượt đọc: 24

BTO- Khi lực lượng chức năng gọi điện thì cô gái trên vẫn đang làm đồng tại tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Thông tin cô gái này trốn viện về nhà mẹ ở xã Phú Lạc (Tuy Phong) là hoàn toàn thất thiệt.

Chiều ngày hôm qua (19/2), các ngành chức năng huyện Tuy Phong một phen “hú vía” khi Công an xã Phú Lạc tiếp nhận thông tin về một người phụ nữ trong xã lấy chồng ở tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) đã về Việt Nam và đang bị cách ly ở Bệnh viện Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh vì nghi nhiễm dịch Covid – 19. Tuy nhiên cô gái này đã trốn viện về nhà mẹ ở xã Phú Lạc. 

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an xã đã báo cáo với Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid – 19 của huyện Tuy Phong. Lập tức, thành viên ban chỉ đạo huyện cùng cán bộ Trung tâm y tế dự phòng huyện đã đến xã Phú Lạc xác minh.

Qua sổ theo dõi của công an thì đúng là ở xã Phú Lạc có một người phụ nữ lấy chồng ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.

 Đoàn liên ngành đã trực tiếp đến nhà cô gái. Gia đình xác nhận có con gái lấy chồng bên Trung Quốc nhưng từ trước Tết Nguyên đán đến nay cô gái này không về nhà. “Mẹ của cô gái đã gọi cho con thông qua chức năng gọi video trên ứng dụng của mạng xã hội Facebook. Cô gái cho biết mình đang đi làm ngoài đồng ở tỉnh Hồ Bắc và hơn 1 năm nay chưa về nhà. Thông tin cô có mặt tại Việt Nam và bị cách ly ở Bệnh viện Nhiệt đới là “bịa đặt”, một lãnh đạo xã Phú Lạc cho biết.

Một nguồn tin riêng cũng cho hay người tung tin thất thiệt chắc chắn phải là người địa phương, mới biết rõ trên địa bàn xã Phú Lạc có người lấy chồng ở tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc).

Hiện công an huyện Tuy Phong đang xác minh chủ nhân số điện thoại đã gọi đến Công an xã Phú Lạc tung tin thất thiệt để xử lý theo quy định.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không có chuyện người nghi nhiễm dịch Covid – 19 ở Trung Quốc trốn về xã Phú Lạc