Theo dõi trên

Không để tệ nạn ma túy vượt ra khỏi tầm kiểm soát

24/08/2017, 15:44 - Lượt đọc: 49

BTO- Năm 2016, và những tháng đầu năm 2017, tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn thị xã La Gi chưa được kiềm chế mà còn có chiều hướng gia tăng phức tạp và với phạm vi rộng hơn. Đối tượng sử dụng ma túy ngày càng tăng và lây lan trong học sinh. Việc tàng trữ, vận chuyển, buôn bán, sử dụng trái phép các chất ma túy, đặc biệt là chất gây nghiện tổng hợp có xu hướng gia tăng trên địa bàn thị xã.

Theo đánh giá của cơ quan chức năng, nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do một số địa phương chậm xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện hiệu quả kế hoạch của Ban Thường vụ Thị ủy, UBND thị xã. Công tác tuyên truyền có thực hiện nhưng hiệu quả chưa cao, nhất là địa bàn nông thôn, vùng ven biển. Việc nắm tình hình của cơ quan chức năng có lúc chưa chắc, sự tham gia của các tổ chức, đoàn thể chính trị xã hội ở nhiều nơi còn hình thức, chưa đi vào chiều sâu, hiệu quả chưa cao. Việc lưu trữ, quản lý hồ sơ người nghiện tại lực lượng công an các xã, phường còn hạn chế, chưa chặt chẽ, khoa học….

Năm 2017 và những năm tiếp theo, dự báo tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy ở La Gi sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp và có chiều hướng tăng, đặc biệt tội phạm ma túy sẽ liên tục thay đổi phương thức, thủ đoạn, địa bàn hoạt động. Số người sử dụng ma túy tổng hợp như ma túy đá, cỏ Mỹ… có chiều hướng gia tăng, tập trung vào các đối tượng thanh thiếu niên, học sinh, điều đó để lại hậu quả nghiêm trọng và nguy hiểm cho xã hội, ảnh hưởng trực tiếp đến trật tự an toàn xã hội và sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Trước thực trạng đó, thị xã La Gi xác định cần phải có mục tiêu, giải pháp đồng bộ, cấp bách và lâu dài để từng bước kiềm chế tệ nạn ma túy, không để tệ nạn ma túy vượt ra khỏi tầm kiểm soát của chính quyền địa phương. Để làm được việc này, thị xã La Gi đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn thuộc UBND thị xã căn cứ chức năng thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra, làm sao đảm bảo từ đây không gia tăng người nghiện ma túy trên địa bàn thị xã. Tích cực thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục các quy định của pháp luật, hậu quả, tác hại của ma túy cũng như phương thức hoạt động của loại tội phạm này trong nhân dân. Lực lượng Công an, Quân sự, Biên phòng nâng cao hiệu quả phối hợp liên tịch để đấu tranh, phòng, chống ma túy. Quyết tâm kiềm chế tệ nạn ma túy, không để cho ma túy len vào các trường học hoặc địa bàn chưa có ma túy. Tiếp tục chỉ đạo công an phường, xã tăng cường nắm chắc tình hình, quản lý đối tượng, nhất là đối tượng có vai trò tham mưu, tổ chức cầm đầu. Tập trung lực lượng đấu tranh mạnh với tội phạm ma túy trên các tuyến, địa bàn trọng điểm…UBND các phường, xã coi trọng công tác phòng, chống ma túy từ cá nhân, gia đình, tổ nhân dân tự quản, các doanh nghiệp trên địa bàn, nhà trường, chú ý tập trung vào những đối tượng có nguy cơ cao.

Được biết, thị xã La Gi yêu cầu trong tháng 8/2017, các ngành chức năng, UBND các phường, xã phải có kế hoạch khắc phục những tồn tại hạn chế, triển khai thực hiện nhiệm vụ và các giải pháp về phòng, chống ma túy tại địa phương…

TQ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không để tệ nạn ma túy vượt ra khỏi tầm kiểm soát