Theo dõi trên

Không kết án oan, không bỏ lọt tội phạm

24/01/2017, 10:34 - Lượt đọc: 71

 BTO- Chiều 23/1, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh tổ chức hội nghị triển khai công tác Tòa án năm 2017. Ông Trương Quang Hai- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh dự và chỉ đạo tại hội nghị.

                
      Ông Trương Quang    Hai - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

 Trong năm 2017, TAND tỉnh sẽ đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử các loại vụ án, thực hiện tốt nguyên tắc tranh tụng, đảm bảo các phán quyết của tòa án phải đúng pháp luật. Chú trọng làm tốt công tác hòa giải trong giải quyết các vụ việc dân sự. Khắc phục triệt để tình trạng để án quá hạn vì lý do chủ quan; hạn chế đến mức thấp nhất các bản án, quyết định bị hủy, bị sửa do lỗi chủ quan của Thẩm phán; không kết án oan người không có tội, không bỏ lọt tội phạm; tăng cường công tác kiểm tra để kịp thời chấn chỉnh, khắc phục những sai sót trong công tác nghiệp vụ.

Ông Trương Quang Hai - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu thời gian tới TAND hai cấp tỉnh tiếp tục bám sát nhiệm vụ của ngành triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ và bảo đảm chất lượng giải quyết, xét xử các loại án. Thường xuyên kiểm tra, thanh tra nội bộ, tăng cường kỷ cương, kỷ luật công vụ, trong đó cần chú ý nêu cao trách nhiệm của từng thẩm phán. Xây dựng đội ngũ cán bộ Thẩm phán, công chức TAND hai cấp có bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất đạo đức tốt, có tinh thần trách nhiệm cao, giỏi về nghiệp vụ để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

    
    Trong   năm 2016 TAND hai cấp tỉnh đã giải quyết 7.213/7.633 vụ, việc đã thụ lý   các loại, đạt tỷ lệ 94,5%. Công tác xét xử các loại án được đảm bảo và   có những tiến bộ nhất định. Chất lượng xét xử, giải quyết các loại vụ án   được tập trung thực hiện. Chưa phát hiện trường hợp nào bị kết án oan   sai; các bản án, quyết định bị hủy do lỗi chủ quan của Thẩm phán chiếm   0,33%, bị sửa chiếm 0,5%. Đã tổ chức 223 phiên tòa lưu động tại các địa   phương nơi xảy ra vụ án…   

Đình Nhượng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không kết án oan, không bỏ lọt tội phạm