Theo dõi trên

Không khởi tố hình sự vụ tử vong dưới gốc cây xoài

20/08/2019, 08:47

BT- Mới đây, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Bình Thuận vừa ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự do sau khi xác minh nguồn tin về tội phạm việc bà N.T.L (57 tuổi) tử vong dưới gốc cây xoài ở huyện Bắc Bình do không có tội phạm xảy ra.

Trước đó, ngày 20/3, bà N.T.L người giúp việc cho gia đình bà M. ở xã Phan Rí Thành (Bắc Bình) được phát hiện nằm bất tỉnh dưới gốc cây xoài nhà bà M. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng đến hôm sau đã tử vong. Gia đình bà L. nghi ngờ nạn nhân không phải leo cây xoài té xuống như khai báo, bởi ngoài vết thương trên đầu còn có rất nhiều vết thương trên cơ thể.

Theo Cơ quan Cảnh sát điều tra, ngày 20/3 (nhằm ngày 15/2 âm lịch), bà L. có xin bà M. hái xoài bên hông nhà để về cúng rằm và được bà M. đồng ý. Khoảng hơn 17giờ cùng ngày, nhiều người trong gia đình bà M. phát hiện bà L. nằm bất tỉnh dưới gốc xoài nên đưa đi cấp cứu. Cơ quan điều tra đã xác minh một nhân chứng là hàng xóm nhà bà M. Thời điểm trên người này mang rác đi đổ và nhìn thấy dưới gốc xoài có nhiều trái xoài lớn, người này cũng nghe trên cây xoài phát ra tiếng động giống như có người đang hái xoài. Hiện trường vụ việc cũng cho thấy phía dưới gốc xoài là khu vực được trải đá dăm. Khám nghiệm tử thi ngoài vết thương đỉnh đầu trái thì nạn nhân đều bị thương, xây xát ở phía bên trái.

Theo cơ quan điều tra, bà L. giúp việc nhà cho gia đình bà M. hơn 10 năm qua. Quá trình làm việc và sinh hoạt tại nhà bà M., bà L. là người làm việc siêng năng, không mâu thuẫn gì với ai. Sau khi phát hiện bà L. bất tỉnh, qua kiểm tra, bà L. không mất mát tài sản gì. Quá trình ghi lời khai, xác minh tất cả các nhân chứng, những người liên quan, người hàng xóm đều xác định thời điểm xảy ra sự việc, không có xảy ra mất an ninh trật tự tại khu vực này.

Căn cứ kết quả khám nghiệm hiện trường, tử thi và tài liệu, chứng cứ thu thập, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Bình Thuận kết luận, nguyên nhân bà L. tử vong là do leo lên cây xoài trượt chân rơi xuống khu vực trải đá dăm dưới gốc cây xoài nên không có dấu hiệu tội phạm. Quyết định nói trên cũng đã được chuyển đến Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh. 

Mai Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không khởi tố hình sự vụ tử vong dưới gốc cây xoài