Theo dõi trên

Không nên chủ quan dù để xe trước cổng trường

29/09/2017, 09:30

BT- Hiện nay do nhiều trường có khuôn viên hẹp, nên khi đưa con đến trường, nhiều người để xe máy của mình trên vỉa hè rồi đưa con vào lớp. Vô hình trung, nhiều chiếc xe máy giá trị trở thành “đích ngắm” của kẻ trộm.

Thật vậy, dạo một vòng quanh các trường mẫu giáo, tiểu học trong thành phố vào đầu hoặc cuối giờ học, cho thấy rất nhiều phụ huynh để xe trước cổng trường mà không người trông coi. Trao đổi với chúng tôi về tình hình này, một vài hiệu trưởng trường tiểu học cho biết, nhiều lần họp phụ huynh, nhà trường đều đề nghị không nên chủ quan, cũng như cảnh báo việc mất xe có thể xảy ra. Nhiều trường đề nghị phụ huynh, khi đưa con đến trường thì chỉ nên đưa đến cổng, sau đó để con em tự vào lớp. Đến giờ đón, cũng nên đón ở cổng.

Cô Lê Thị Hường – Hiệu trưởng Trường mầm non Phan Thiết, cho biết: Nhằm chống mất trộm tài sản, bảo đảm an ninh trật tự  trường học,  nhà trường đã lắp đặt 4 camera an ninh ngay tại sân trường và một số lớp tầng trệt gần sân trường để tiện theo dõi, quản lý sự ra vào của học sinh và người lạ.  Cô Hường không quên đề nghị, phụ huynh cần đưa đón con đúng giờ quy định và không nên để tài sản có giá trị trên xe máy.

Đây là một cách làm hay của Trường mầm non Phan Thiết, các trường cần áp dụng để khắc phục tình trạng mất an ninh trật tự trước cổng trường, nhất là các trường mầm non, mẫu giáo. Riêng một số trường tiểu học ở khu vực dân cư đông đúc cũng nên nghiên cứu những cách làm phù hợp để khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông và mất an ninh trật tự vào giờ cao điểm. Bằng  nguồn tiền xã hội hóa, có thể phối hợp cùng lực lượng dân quân tự vệ của phường để giữ gìn trật tự kết hợp trông giữ xe cho phụ huynh trước cổng trường vào đầu buổi học, lúc tan trường.

A.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không nên chủ quan dù để xe trước cổng trường