Theo dõi trên

Kiềm chế tội phạm ở xã ven biển

24/12/2019, 09:41

BT- Với những nỗ lực trong giữ gìn ANTT, xã ven biển Thuận Quý (Hàm Thuận Nam) đã từng bước kiềm chế được sự gia tăng của các loại tội phạm và hành vi vi phạm pháp luật…

                
Giám sát địa bàn thông qua các "Camera an    ninh" tại xã Thuận Quý.

Ông Lê Văn Tám -Trưởng Công an xã Thuận Quý cho biết, để làm tốt nhiệm vụ giữ bình yên địa bàn và chủ động khắc phục những tồn tại trong năm 2018, ngay từ đầu năm nay Công an xã đã tham mưu Đảng ủy, UBND xã ban hành nghị quyết, kế hoạch chuyên đề đảm bảo ANTT. Công an xã cũng tăng cường nắm tình hình, thường xuyên tuần tra kiểm soát địa bàn, kiểm tra nơi cư trú; phối hợp với Mặt trận, các đoàn thể hòa giải mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân; vận động người dân tố giác tội phạm, tệ nạn xã hội. Kết quả, trong năm đã hòa giải thành 3/3 vụ mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân, không để tình hình diễn biến phức tạp; chấn chỉnh, xử lý kịp thời trên 50 trường hợp vi phạm Luật Cư trú. Qua vận động, nhân dân cũng tự nguyện giao nộp 2 khẩu súng cồn tự chế và cung cấp nhiều thông tin giá trị trên lĩnh vực ANTT.

 Mặt khác, xã cũng chú trọng đến việc nhân rộng, củng cố các mô hình “Tự phòng, tự quản” về ANTT. Thống kê đến thời điểm này, toàn xã có 6 mô hình gồm: “Khu dân cư đảm bảo ANTT”, “Khu dân cư đảm bảo trật tự an toàn giao thông”, “Tổ phụ nữ không có chồng, con vi phạm pháp luật và mắc các tệ nạn xã hội”, “Khu dân cư phòng chống trộm cắp”, “Thôn tự quản chống lây lan ma túy”, “Camera an ninh”. Qua đánh giá, các mô hình trên đã phát huy hiệu quả tích cực, các thành viên của tổ mô hình đã cung cấp nhiều thông tin giúp công an ngăn chặn, sớm làm rõ các hành vi phạm pháp. Nhờ vậy, một số loại tội phạm, tệ nạn xã hội trên địa bàn xã giảm dần qua từng năm. Đặc biệt năm 2019, Thuận Quý chỉ xảy ra 2 vụ phạm pháp hình sự (giảm 1 vụ so cùng kỳ), 2 vụ vi phạm về ANTT (giảm 2 vụ); trong đó có 3 vụ về hành vi trộm cắp tài sản, 1 vụ sử dụng ma túy. 

Theo Trưởng Công an xã Thuận Quý, dù đã có chuyển biến tích cực nhưng  tình hình trật tự an toàn xã hội hiện vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ dẫn đến phức tạp tình hình. Vì vậy, thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng ngừa tội phạm, giải quyết kịp thời các vụ việc xảy ra, không để trở thành điểm nóng, phức tạp là nhiệm vụ được Thuận Quý ưu tiên hàng đầu. Thời gian tới, Công an xã sẽ tập trung nắm địa bàn, đối tượng; quản lý chặt đối tượng có biểu hiện liên quan đến ma túy, trộm cắp, cưỡng đoạt tài sản, cố ý gây thương tích. Tiếp tục vận động nhân dân giao nộp các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo, đồ chơi nguy hiểm bị cấm. Tăng cường tuần tra, kiểm soát tại những khu vực giáp ranh; thường xuyên kiểm tra hoạt động cư trú, kiểm tra các cơ sở kinh doanh có điều kiện.

T.THÀNH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiềm chế tội phạm ở xã ven biển