Theo dõi trên

Kiểm tra, kiểm soát thị trường: Kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm

25/07/2017, 09:07

BT- Hoạt động kiểm tra, kiểm soát thị trường trên địa bàn Bình Thuận từ đầu năm 2017 đến nay đã đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận và được lực lượng chức năng tiếp tục tăng cường trong thời gian tới…

                
      
   Tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường    góp phần đảm bảo an toàn thực phẩm cũng như quyền lợi chính đáng cho    người tiêu dùng.

Chi cục Quản lý thị trường - Sở Công Thương cho biết: Qua công tác kiểm tra, kiểm soát trong nửa đầu năm nay đã phát hiện và xử lý 585 vụ vi phạm với hơn 600 hành vi vi phạm. Chủ yếu là vi phạm trong kinh doanh (171 hành vi), an toàn thực phẩm (149 hành vi), hàng cấm (107 hành vi), hàng lậu (12 hành vi), vi phạm trong lĩnh vực giá (16 hành vi)… Đặc biệt về thực hiện kế hoạch kiểm tra một số mặt hàng trọng tâm luôn được lực lượng chức năng chú ý triển khai nhằm phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật. Thông qua đó còn tạo điều kiện để hàng hóa lưu thông thuận lợi, góp phần đảm bảo an toàn thực phẩm cũng như quyền lợi chính đáng cho người tiêu dùng, tránh xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng gây bất ổn thị trường.

Trong các mặt hàng trọng tâm thì lĩnh vực xăng dầu được Quản lý thị trường tỉnh tập trung kiểm tra 116/144 cơ sở, phát hiện 1 trường hợp vi phạm và đã xử phạt hành chính 1,5 triệu đồng. Đối với khí dầu mỏ hóa lỏng, từ đầu năm đến nay các lực lượng chức năng tiếp tục kiểm tra 116/161 cơ sở và phát hiện 4 vụ vi phạm, xử phạt hành chính với tổng số tiền 27 triệu đồng. Trong thời gian này, đơn vị Quản lý thị trường cũng tiến hành kiểm tra 116/177 cơ sở sản xuất - kinh doanh phân bón vô cơ, qua đó phát hiện 16 vụ vi phạm và xử phạt hành chính 28,25 triệu đồng. Còn về lĩnh vực an toàn thực phẩm thuộc trách nhiệm quản lý của ngành công thương, qua kiểm tra 294/322 cơ sở đã phát hiện 96 trường hợp vi phạm và xử phạt hành chính hơn 366 triệu đồng.

Bên cạnh trách nhiệm của ngành, công tác quản lý thị trường trong thời gian qua cũng được quan tâm phối hợp với lực lượng liên quan để triển khai đem lại hiệu quả ở những địa bàn trọng điểm. Như vào dịp lễ 30/4 - 1/5/2017 đã phối hợp Phòng Kinh tế - Hạ tầng, Phòng Y tế, Ban quản lý khu du lịch các địa phương kiểm tra, nhắc nhở hàng chục cơ sở kinh doanh lưu trú, dịch vụ ăn uống tuân thủ đúng quy định. Trong “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” tham gia cùng Phòng Y tế huyện Đức Linh kiểm tra 21 cơ sở, qua đó phát hiện và xử phạt hành chính 3 cơ sở vi phạm. Thêm nữa là tham gia Đoàn kiểm tra liên ngành do Phòng Nông nghiệp huyện Hàm Thuận Bắc chủ trì, tiến hành kiểm tra an toàn thực phẩm đối với 19 cơ sở và đã phát hiện, xử phạt 4 cơ sở vi phạm. Qua phối hợp cùng Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh cũng phát hiện 2/4 cơ sở vi phạm chấp hành pháp luật về kích hoạt thuê bao và khuyến mại…

Dự báo tình hình thị trường diễn biến sôi động hơn trong những tháng còn lại của năm, do vậy Chi cục Quản lý thị trường Bình Thuận sẽ tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát nhằm kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Trong đó tập trung vào những mặt hàng thiết yếu như: Xăng dầu, khí dầu mỏ hóa lỏng, thực phẩm, gia súc - gia cầm, thuốc lá, rượu, phân bón vô cơ, hoặc hành vi lạm dụng hóa chất độc hại trong bảo quản và chế biến thực phẩm, bán hàng đa cấp… Với địa bàn các huyện, thị, thành phố thì tiếp tục chủ trì, phối hợp mở cao điểm kiểm tra, kiểm soát thị trường vào dịp lễ, tết diễn ra trong nửa cuối năm 2017 và đầu năm 2018.

Đ.QUỐC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiểm tra, kiểm soát thị trường: Kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm