Theo dõi trên

Kiểm tra, xử lý các cơ sở kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật

16/11/2017, 11:28 - Lượt đọc: 18

BT- Một số hộ dân ở xã Hàm Kiệm, Hàm Cường (Hàm Thuận Nam) phản ánh: Hiện nay, các đại lý bán nhiều chủng loại phân bón, thuốc bảo vệ thực vật tràn lan trên thị trường, khó phân biệt thật giả và có nhiều loại chất lượng kém, gây thiệt hại cho nông dân. Nhưng các ngành chức năng huyện không kiểm tra, xử lý nghiêm minh các đại lý kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật sai phạm.

Chúng tôi tìm hiểu được biết: Từ đầu năm đến nay, Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh đã phối hợp với các ngành chức năng huyện Hàm Thuận Nam tiến hành kiểm tra 32/131 cơ sở kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật trên địa bàn huyện và lấy 8 mẫu phân bón hữu cơ vi sinh gửi kiểm tra chất lượng sản phẩm. Qua kiểm tra đa số các cơ sở đều có nhận thức tốt trong hoạt động kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, như: Xây dựng, nâng cấp kho bảo quản, xuất trình đầy đủ hóa đơn, chứng từ liên quan đến nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa và chấp hành đúng các quy định về điều kiện kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật.

Tuy nhiên, vẫn còn một số cơ sở kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật chưa xuất trình đầy đủ hóa đơn hàng hóa, niêm yết giá bán thực hiện không đúng quy định, kho chứa hàng hóa chưa thông thoáng, sắp xếp hàng hóa chưa riêng biệt từng loại và kệ kê hàng hóa không đảm bảo, ảnh hưởng đến chất lượng các mặt hàng. Sau khi kiểm tra, Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh đã nhắc nhở, hướng dẫn, yêu cầu các cơ sở khắc phục ngay những sai phạm và cam kết chấp hành các quy định về kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến rộng rãi trong nhân dân để nắm bắt thông tin các sản phẩm phân bón, thuốc bảo vệ thực vật của các nhà sản xuất có uy tín, chất lượng cao và hướng dẫn việc sử dụng phân bón sao cho hợp lý, tiết kiệm, đảm bảo năng suất, bảo vệ được môi trường sinh thái.

Khánh Huyền



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiểm tra, xử lý các cơ sở kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật