Theo dõi trên

Kiên quyết xử lý vi phạm về an toàn giao thông

23/03/2018, 15:35

BTO- Là đơn vị trực thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ (PC 67) Công an tỉnh, Trạm CSGT Hàm Tân phụ trách hai cung đường huyết mạch là quốc lộ 1A (52 km) và quốc lộ 55.  Trạm có nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn giao thông thông suốt, xử lý các hành vi vi phạm về giao thông và phối hợp với các đơn vị chức năng đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn quản lý.

                
      Lái xe chứng kiến ghi biên bản vi phạm

Vi phạm phải xử lý

Ấn tượng đầu tiên với chúng tôi là Trạm trưởng, Trung tá Trần Lưu Phương rất cởi mở và nhiệt tình khi tiếp xúc với báo chí. Dù khá bận với các kế hoạch công tác của mình, nhưng anh vẫn dành một khoảng thời gian tiếp chúng tôi tại phòng khách của trạm còn phảng phất hương vị của tết  đọng lại.

Không cần vòng vo, rào đón, Trung tá Phương cho biết: Trong những tháng đầu năm 2018, tình hình trật tự ATGT trên các tuyến đường trạm phụ trách được đảm bảo, thông suốt. Dịp tết nguyên đán vừa rồi, lưu lượng phương tiện giao thông tăng đột biến, với sự chỉ đạo của lãnh đạo PC67, trạm tổ chức tăng cường tuần tra, kiểm soát 24/24 giờ nên tình hình giao thông khu vực này khá ổn định. Hằng ngày, lực lượng CSGT Trạm Hàm Tân thực hiện tuần tra khép kín trên 2 tuyến quốc lộ 1A (55km) và quốc lộ 55.  Thống kê của trạm đến ngày 20/3 cho biết đơn vị đã tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ tuần tra, kiểm soát 2.936 lượt, xử lý  5.081 phương tiện vi phạm.  Qua phân tích cho thấy vi phạm tốc độ là phổ biến với 1.570 phương tiện; trong đó, vi phạm nhiều nhất là xe tải  626 trường hợp, ô tô con 634; dừng đỗ xe trái quy định 1.092 phương tiện và xe tải cao nhất với lỗi vi phạm là 682.  Ngoài ra trạm  còn phối hợp với công an huyện Hàm Tân, Hàm Thuận Nam, Tánh Linh, PK 20 xử lý 2.236 phương tiện vi phạm luật giao thông.

                
      Giải thích cho lái xe hành vi vi phạm

Được biết, sau khi lực lượng thanh tra giao thông tạm ngừng cân tải trọng xe thì  Trạm CSGT Hàm Tân vẫn  đảm nhận thêm việc này khi có yêu cầu. Thực ra, trạm cân tải trọng xe ở đây đi vào hoạt động từ tháng 12/2015, được sự cho phép của Cục CSGT.  Trạm cân tải trọng  này khá chính xác, không những góp phần đảm bảo trật tự ATGT, mà còn hạn chế xe quá tải lưu thông trên đường. Thống kê quý I/2018, trạm đã cân 347 xe nhưng chỉ có 47 xe quá tải. Trung tá Phương cho biết số xe vi phạm quá tải đã giảm dần do chủ xe, tài xế ít nhiều cũng đã ý thức được việc làm của mình, chở quá tải sẽ gây mất an toàn giao thông, nguy hiểm cho mọi người và nhất là sẽ bị xử phạt nặng theo quy định.  

Giữ hình ảnh CAND

Hiện nay trên tuyến đường trạm quản lý có hai “điểm đen” về an toàn giao thông, đó là km 1765  Quốc lộ 1A, thuộc xã Tân Đức (Hàm Tân) và cầu Suối Đó trên quốc lộ 55. Chính vì vậy, trạm luôn chú ý, tập trung vào các “điểm đen” này để tuần tra, kiểm soát nhằm hạn chế các vụ tai nạn có thể xảy ra.

                
      Trung tá Trần Lưu Phương – Trạm trưởng CSGT Hàm Tân

Một vấn đề khá nhạy cảm khi chúng tôi đề cập là trước áp lực công việc ngày càng nặng nề, mật độ lưu lượng xe lớn, trạm có biện pháp gì để hạn chế việc vòi vĩnh, nhũng nhiễu của cán bộ, chiến sĩ khi thực hiện nhiệm vụ. Trung tá Phương trả lời rất thẳng thắn: Là đơn vị thực hiện tuần tra, kiểm soát giao thông tại cửa ngõ phía nam của tỉnh, mỗi ngày có trên 17.000 lượt phương tiện lưu thông, nhiệm vụ càng nặng nề hơn đối với từng cán bộ, chiến sĩ. Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo PC 67, tôi luôn quán triệt cán bộ, chiến sĩ của mình khi tuần tra, kiểm soát phải chấp hành nghiêm quy định của ngành, lễ tiết, tác phong, tuyệt đối không vòi vĩnh, nhũng nhiễu và giữ cho được hình ảnh của người chiến sĩ công an nhân dân. Thực tế thì từ khi đảm nhận chỉ huy trạm đến nay, trung tá Phương chưa hề tiếp nhận các phản ánh về những vụ việc tiêu cực, nhũng nhiễu của cán bộ, chiến sĩ thuộc quyền.

Trên đường về Phan Thiết, tận mắt chứng kiến cánh nhà xe tiếp xúc với các cán bộ, chiến sĩ của trạm, đã chứng minh điều trung tá Phương nói. Các hành vi vi phạm của lái xe đã bị xử lý kiên quyết bằng biên bản vi phạm hành chính được lập và người vi phạm đã “tâm phục” ký vào biên bản.

Như Nguyễn – Đình Hoà



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã: Phù hợp với quy hoạch, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững
Để việc thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính (ĐVHC) cấp huyện, cấp xã tỉnh Bình Thuận giai đoạn 2023 - 2025, định hướng đến năm 2030, đồng thời thực hiện điều chỉnh địa giới hành chính (ĐGHC) để mở rộng TP. Phan Thiết theo đúng tinh thần của Nghị quyết số 37 của Bộ Chính trị; mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký quyết định phê duyệt Đề cương nhiệm vụ triển khai Phương án tổng thể của UBND tỉnh về sắp xếp ĐVHC cấp huyện, cấp xã...
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiên quyết xử lý vi phạm về an toàn giao thông