Theo dõi trên

Kỷ luật cảnh cáo nguyên Phó Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết

15/11/2017, 19:15

BTO- Liên quan đến bài viết “Cần làm rõ việc cấp đất cho người nhà cán bộ” đăng trên Báo Bình Thuận ngày 1/3/2017, ngày 15/11, một nguồn tin cho biết, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã có kết luận kiểm tra và thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Đặng Đình Hiếu – Nguyên Phó Chủ tịch UBND TP Phan Thiết, hiện là Phó chủ tịch HĐND TP. Phan Thiết.  

                
      Lô đất tại khu dân cư Tiến Thạnh, Tiến Lợi được người thân ông Hiếu    xây nhà

Theo đó, trong thời điểm làm Phó Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết, ông Đặng Đình Hiếu được phân công trực tiếp phụ trách lĩnh vực đất đai. Cuối năm 2011, biết chủ trương, đối tượng được mua đất tại khu dân cư Tiến Thạnh, xã Tiến Lợi và biết cha mình không có hộ khẩu thường trú tại TP Phan Thiết, nhưng đã trực tiếp đặt vấn đề với chủ tịch UBND TP, để cha mình được giao 150m2 đất ở tại khu dân cư Tiến Thạnh, xã Tiến Lợi không đúng đối tượng theo quy định của UBND TP. Phan Thiết.

Đối với các cá nhân liên quan trong vụ sai phạm này, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy cũng quyết định khiển trách đối với các ông: Đỗ Ngọc Điệp - Chủ tịch UBND TP; Đặng Thanh Tấn - Chủ tịch Hội Nông dân TP, nguyên trưởng phòng Tài nguyên môi trường TP; Trần Ngọc Thuận - Chủ tịch UBND phường Phú Thủy, TP Phan Thiết. Nguyên nhân là với chức trách, nhiệm vụ được giao đã thiếu trách nhiệm trong việc xác nhận vào biên bản xác minh chỗ ở của cha ông Hiếu và xác nhận vào đơn xin giảm tiền sử dụng đất ở theo diện chính sách không đúng sự thật; tham mưu, đề xuất UBND TP, chỉ đạo và ký ban hành quyết định giao 150m2 đất cho người nhà Hiếu.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy nhận định, các sai phạm trên đã làm ảnh hưởng đến việc thực hiện chính sách về nhà ở, đất ở của UBND TP Phan Thiết, gây dư luận không tốt, ảnh hưởng đến uy tín cá nhân các cán bộ nêu trên.

PV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kỷ luật cảnh cáo nguyên Phó Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết