Theo dõi trên

Kỷ niệm 46 năm Ngày thành lập Kiểm lâm Việt Nam

22/05/2019, 09:49 - Lượt đọc: 210

BTO - Chi cục Kiểm lâm Bình Thuận vừa tổ chức sinh hoạt kỷ niệm 46 năm Ngày thành lập lực lượng Kiểm lâm Việt Nam (21/5) và 43 năm thành lập Kiểm lâm Bình Thuận. Đồng thời, trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đảng viên Hồ Hoàng Kiếm.

Trao Huy hiệu Đảng cho đảng viên Hồ Hoàng Kiếm.

Trải qua 43 năm xây dựng và trưởng thành, lực lượng Kiểm lâm Bình Thuận đã khẳng định vai trò, sự nghiệp quản lý, bảo vệ và phát triển rừng. Lực lượng Kiểm lâm đã chủ động và tích cực phối hợp với các ngành, địa phương tổ chức tuyên truyền, phổ biến và giáo dục pháp luật về lâm nghiệp cho mọi tầng lớp nhân dân. Đồng thời, tham mưu cho chính quyền vận động đồng bào DTTS định canh, định cư và làm ăn sinh sống ổn định; tình trạng phá rừng và khai thác trái phép lâm sản được ngăn chặn và đẩy lùi. Nhất là trong lĩnh vực phòng chống phá rừng, chống lấn chiếm đất lâm nghiệp, lực lượng Kiểm lâm đã tham mưu cho tỉnh thành lập, củng cố Ban chỉ đạo, Ban chỉ huy bảo vệ và phát triển rừng; bố trí đủ kiểm lâm phụ trách địa bàn để tham mưu cho chính quyền cơ sở quản lý tốt về lâm nghiệp; ngăn chặn việc mua bán, vận chuyển, chế biến lâm sản trái phép. Mặt khác, Kiểm lâm đã tham mưu việc kiểm kê và quy hoạch 3 loại rừng, đồng thời giao rừng cho các chủ thể quản lý. Nhờ đó, mà toàn bộ diện tích rừng và đất lâm nghiệp trong toàn tỉnh đã hoàn toàn nằm trong vùng kiểm soát của kiểm lâm.

 Công tác phát triển rừng được đẩy mạnh, bình quân mỗi năm trồng mới 2.000 ha rừng; đưa vào giao khoán rừng trên 120.000 ha. Vì vậy, độ che phủ của rừng đã tăng lên hàng năm (từ 37% năm 2012, tăng lên 41,7% năm 2019).

Bên cạnh đó, lực lượng kiểm lâm không ngừng lớn mạnh. Lúc mới thành lập chỉ có gần 100 người, đến nay toàn ngành có 268 biên chế. Đội ngũ cán bộ, công chức có phẩm chất tốt, chính trị vững vàng, có ý thức vươn lên khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ, qua đó nhiều tập thế, cá nhân được biểu dương. Nếu tính từ năm 1992 (chia tách tỉnh) đến nay Kiểm lâm Bình thuận đã được Thủ tướng Chính Phủ khen thưởng 2 cá nhân; Bộ NN-PTNT khen 4 tập thể, 14 cá nhân; UBND tỉnh khen 37 tập thể, 66 cá nhân và Tổng cục Lâm nghiệp khen 6 cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác quản lý, bảo vệ rừng.

Lê Thanh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kỷ niệm 46 năm Ngày thành lập Kiểm lâm Việt Nam