Theo dõi trên

La Gi: Phức tạp tệ nạn ma túy

31/05/2017, 08:08

BT- Dù đã triển khai nhiều biện pháp phòng, chống nhưng tệ nạn ma túy ở La Gi vẫn diễn ra hết sức phức tạp, đặc biệt hiện “cái chết trắng” đã xâm nhập học đường…

Những năm gần đây, Ban Thường vụ Thị ủy La Gi luôn xác định công tác phòng chống ma túy là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của các cấp ủy, chính quyền trên địa bàn thị xã. Do vậy, Thị ủy La Gi đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, trong đó có Kế hoạch 46 để thực hiện Chương trình hành động số 28 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XII) về “Tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy trong tình hình mới”. Trên tinh thần đó, UBND thị xã cũng yêu cầu các đơn vị, địa phương chủ động đấu tranh bằng nhiều giải pháp cụ thể. Vì thế công tác phòng chống ma túy ở La Gi được triển khai một cách quyết liệt, đồng bộ.

Qua rà soát của ngành chức năng, đến nay có 367 đối tượng sử dụng ma túy có mặt tại địa phương (giảm 10 người so với cuối năm 2016), trong đó thanh niên chiếm 92%. Điều đáng quan tâm khi hiện nay có nhiều người chuyển sang sử dụng ma túy tổng hợp và tất cả các phường, xã trên địa bàn La Gi đều có người sử dụng ma túy. Đặc biệt, ma túy hiện đã lây lan vào trường học (năm 2016, lực lượng chức năng phát hiện 4 vụ/7 học sinh tại một số trường THCS, THPT có hành vi mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy). Từ tháng 12/2016 đến nay, thị xã đã phát hiện và bắt 24 vụ/43 đối tượng, khởi tố 18 đối tượng, đề nghị truy tố 14 đối tượng, xử lý hành chính trên 100 trường hợp sử dụng ma túy. Năm 2016, lực lượng phòng chống ma túy cũng triệt phá 1 tụ điểm mua bán trái phép ma túy tồn tại nhiều năm ở khu phố 11, phường Bình Tân. Được biết, năm 2014, tỉnh xác định Bình Tân là 1 trong 21 địa bàn trọng điểm về trật tự an toàn xã hội, nhưng đến nay tình trạng mua bán “cái chết trắng” ở phường Bình Tân vẫn hết sức phức tạp, trọng điểm là khu phố 10 và 11.

Thị ủy La Gi cho biết: Để đẩy lùi tệ nạn trên, tháng 4/2017, Ban Thường vụ Thị ủy đã ban hành Kế hoạch 69 về triển khai thực hiện công tác phòng chống ma túy, trong kế hoạch đặt ra rất nhiều chỉ tiêu và xác định phải kéo giảm đối tượng mua bán, sử dụng ma túy, nhất là ở vùng trọng điểm. Đồng thời phân công nhiệm vụ cụ thể cho các cơ quan đơn vị, đoàn thể, cấp ủy, chính quyền và xây dựng xã Tân Phước là địa bàn không có ma túy. Hy vọng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các trường hợp mua bán, sử dụng ma túy ở La Gi sẽ được phát hiện, ngăn chặn kịp thời; La Gi sẽ từng bước kiềm chế, đẩy lùi được ma túy, góp phần đảm bảo trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

TẤN THÀNH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
La Gi: Phức tạp tệ nạn ma túy