Theo dõi trên

La Gi: Tai nạn giao thông giảm nhưng chưa bền vững

11/11/2019, 09:25 - Lượt đọc: 12

BT - Từ đầu năm đến nay, các cấp, ngành thị xã La Gi đã nỗ lực triển khai, thực hiện nhiều giải pháp nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, nhất là xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Nhờ vậy, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn đã có sự chuyển biến khá tích cực.

La Gi có khoảng 10 km quốc lộ 55 đi qua, cùng với 18 km tỉnh lộ 719. Ngoài ra, thị xã còn có nhiều tuyến đường huyết mạch, trong đó đường Thống Nhất khá dài, đi qua địa bàn nhiều phường, lại có nhiều điểm giao cắt. Điều này tạo ra nhiều mối nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông. Trong khi đó, ý thức chấp hành Luật Giao thông của một bộ phận người dân vẫn chưa cao. Đặc biệt, do đặc thù của thị xã, một số lao động đi biển dài ngày, khi lên bờ điều khiển phương tiện giao thông trở nên “bỡ ngỡ”, rất dễ gây tai nạn… Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, từ đầu năm đến nay lực lượng chức năng của thị xã đã tập trung triển khai thực hiện nhiều biện pháp. Trong đó đặc biệt chú ý đến công tác tuyên truyền và huy động tối đa lực lượng, phương tiện tham gia tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Theo thống kê, trong 9 tháng đầu năm, toàn thị xã xảy ra 13 vụ tai nạn giao thông, làm chết 8 người, bị thương 10 người. So cùng kỳ năm 2018 giảm 6 vụ, giảm 4 người bị thương (số người chết không tăng, không giảm).

Mặc dù số vụ tai nạn giao thông giảm, nhưng việc vi phạm Luật Giao thông tại La Gi khá cao.

Mặc dù vậy, theo Ban An toàn giao thông thị xã, tình trạng tai nạn giao thông trên địa bàn giảm nhưng chưa bền vững. Tại một số thời điểm, tai nạn xảy ra khá nhiều như, trong các dịp lễ, tết. Ngoài ra hiện nay, tình trạng người điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ khá phổ biến. Chỉ trong 9 tháng đầu năm, các lực lượng chức năng thị xã đã phát hiện, lập biên bản 1.850 trường hợp vi phạm, xử phạt vi phạm hành chính hơn 1,5 tỷ đồng, tước giấy phép lái xe 100 trường hợp, cảnh cáo 135 trường hợp, đưa 7 đối tượng ra kiểm điểm trước dân... Mới đây, ngày 6/10, trên đường ĐT 719, thuộc địa bàn thôn Bình An 1, xã Tân Bình, một thanh niên điều khiển xe máy với tốc độ nhanh đã tông vào một xe máy do người phụ nữ điều khiển khiến chiếc xe này va chạm tiếp vào xe máy khác. Vụ tai nạn làm 2 người bị thương nặng…

Để thực hiện đạt mục tiêu đề ra trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, những tháng còn lại của năm, Ban ATGT thị xã La Gi yêu cầu các cấp, ngành của thị xã tăng cường công tác chỉ đạo, kiểm tra, giám sát; nâng cao năng lực và tinh thần trách nhiệm trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông, nhất là đối với các đối tượng đặc thù. Tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm vi phạm về trật tự an toàn giao thông, đặc biệt là trong thời gian cao điểm và trên các tuyến đường trọng điểm thường xảy ra tai nạn.

Trần Đình



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
La Gi: Tai nạn giao thông giảm nhưng chưa bền vững