Theo dõi trên

La Gi: Tập trung trấn áp tội phạm

12/11/2019, 09:17

BT - Công an thị xã La Gi đang tiến hành nhiều biện pháp phòng ngừa, mở các đợt tấn công, trấn áp các loại tội phạm vào thời điểm cuối năm.

Công an La Gi đã triển khai nhiều đợt tấn công, trấn áp, truy nã các loại tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự. Lực lượng công an từ thị xã đến các phường, xã tăng cường công tác nắm tình hình, quản lý địa bàn, đối tượng, đồng thời xây dựng và thực hiện các giải pháp nhằm chủ động phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật. Theo báo cáo về tình hình an ninh trật tự 9 tháng đầu năm 2019, toàn thị xã xảy ra 54 vụ vi phạm pháp luật về trật tự xã hội, trong đó trọng án 2 vụ (giết và hiếp dâm người dưới 16 tuổi), tài sản thiệt hại khoảng hơn 800 triệu đồng; tệ nạn giao thông xảy ra 13 vụ, làm chết 8 người, bị thương 10 người. So cùng kỳ năm ngoái tăng 1 vụ trọng án, tai nạn giao thông không giảm về số vụ và số người chết, tăng 1 người bị thương.

Công an La Gi bảo vệ an ninh trật tự tại lễ hội Dinh Thầy Thím.

Trong công tác đảm bảo an ninh trật tự an toàn xã hội, đã điều tra làm rõ 48 vụ, trong đó trọng án đạt tỷ lệ cao. Bắt được 33 đối tượng (7 đối tượng liên quan đến ma túy, 14 đối tượng có tiền án, tiền sự), thu hồi tài sản trị giá hơn 700 triệu đồng trao cho người bị hại. Bắt vận động ra đầu thú 9 đối tượng truy nã; đấu tranh phá 3 chuyên án, bắt xử lý 3 đối tượng, triệt phá 1 nhóm 32 đối tượng hoạt động đánh bạc... Về tội phạm ma túy đã bắt 36 vụ/58 đối tượng tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy. Tang vật thu giữ trong các vụ án chủ yếu hêroin, cỏ Mỹ, ma túy tổng hợp. Đáng lưu ý đã phát hiện và triệt xóa 1 điểm trồng cây cần sa tại thôn Mũi Đá, xã Tân Phước, đã tiêu hủy 80 cây cần sa.

Theo đánh giá của Công an La Gi, các hành vi vi phạm pháp luật trong 9 tháng đầu năm nay vẫn chưa giảm, có chiều hướng gia tăng. Trong khi đó tội phạm, đặc biệt tội phạm hình sự có phương thức, thủ đoạn hoạt động ngày càng tinh vi, manh động hơn.

Một vấn đề đáng lo ngại là tỷ lệ người nghiện ở ngoài cộng đồng còn nhiều, điều này tiềm ẩn nguy cơ phát sinh tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật. Trong quá trình điều tra các vụ án, cảnh sát điều tra đã ghi nhận nhiều trường hợp thanh thiếu niên và người dân có lối sống thực dụng, thích hưởng thụ, dẫn đến các hành vi vi phạm pháp luật như trộm, cướp, mua bán ma túy.

Hiện nay, Công an La Gi đang tiếp tục tập trung đẩy mạnh các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh trấn áp các loại tội phạm, nhất là tội phạm trộm cắp, cướp giật, tệ nạn ma túy... Triệt xóa kịp thời các ổ, nhóm tội phạm, tụ điểm phức tạp về an ninh trật tự. Đảm bảo ổn định, không xảy ra “điểm nóng”, “đột biến, bất ngờ” mất an ninh trật tự trên địa bàn thị xã trong những tháng cuối năm.

Lê Ninh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
La Gi: Tập trung trấn áp tội phạm