Theo dõi trên

La Gi: Triệt phá chuyên án trộm tượng phật cổ hàng tỷ đồng

02/08/2017, 20:42

BTO- Ngày 2/8, Công an thị xã La Gi cho biết đang tiến hành mở rộng điều tra, làm rõ vụ “trộm cắp tài sản”, trong đó có một tượng phật cổ xảy ra trên địa bàn xã Tân Hải, thị xã La Gi. 

                
      Đối tượng Trần Văn Thành và Trần Việt Huấn

Vụ việc bắt đầu từ đơn trình báo của ông Nguyễn Thanh Tâm (sinh năm 1966, ngụ thôn Hiệp Thuận, xã Tân Hải, thị xã La Gi) về việc gia đình ông bị mất cắp nhiều tài sản với giá trị lớn. Theo đó, tối ngày 22/10/2016, do cha mẹ ông bị bệnh nặng, vợ chồng ông Tâm đóng cửa nhà qua nhà cha mẹ. Đến sáng hôm sau trở về thì phát hiện nhà bị cạy cưa, tài sản bị mất gồm:  một xe gắn máy, 1 giàn âm ly điện tử, 1 giàn máy vi tính, 1 đồng hồ, một giỏ xách trong đó có 25 triệu đồng, một tượng Phật A Di Đà bằng đồng cổ, có từ đời ông nội để lại cho cha ông, đến nay để lại cho ông. Gần đây, ông đã đồng ý bán tượng này với giá 7,5 tỷ đồng, người mua đã đặt cọc 100 triệu đồng.

                
      Tượng phật cổ

Sau khi khám nghiệm hiện trường, thu thập thông tin, Công an La Gi xác định đây là một vụ án có tính chất nghiêm trọng nên đã thành lập Ban chuyên án mang bí số 016T để điều tra.

Qua công tác sàng lọc đối tượng, Công an thị xã La Gi nhận thấy nổi lên đối tượng Trần Văn Thành (sinh năm 1984, ngụ thôn Hiệp Thành, xã Tân Hải). Thành lúc nào cũng tự xưng là con rễ của 1 quan chức cấp ở Trung ương, có thể giúp được việc chạy dự án và chạy án, và thực tế không ít người đã tin và đưa tiền. Công an thị xã La Gi đã khởi tố vụ án lừa đảo để truy bắt Trần Văn Thành.

Đến 1 giờ 45 ngày 6/3/2017, Công an La Gi bắt được Trần Văn Thành tại thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước. Qua đấu tranh, Thành ngoan cố không thừa nhận việc thực hiện vụ trộm tại nhà ông Nguyễn Thanh Tâm. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các điều tra viên đã buộc Thành phải cuối đầu nhận tội, thừa nhận thực hiện đột nhập trộm tài sản nhà ông Nguyễn Thanh Tâm.

Bước đầu Thành khai nhận, đêm 22/10/2016, Thành cùng Trần Việt Huấn (sinh 1982, ngụ thôn Hiệp Tín, xã Tân Tiến), sau khi dùng ma túy, đến hơn 23 giờ, hai tên dùng xe máy chạy lòng vòng quanh khu vực xã Tân Hải, xem nhà ai sơ hở thì đột nhập vào trộm cắp.

Thấy nhà ông Nguyễn Thanh Tâm sáng đèn suốt đêm, cả hai nghi ngờ vắng chủ, nên đã dừng xe từ xa, đột nhập vào nhà ông và lấy trộm những tài sản như trên.

Theo lời khai của hai đối tượng, Công an La Gi đã thu hồi được tài sản trả lại cho người bị mất.

Hiện Công an thị xã La Gi đang củng cố hồ sơ, tiếp tục mở rộng điều tra vụ việc.

T. Huỳnh – P. Sinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
La Gi: Triệt phá chuyên án trộm tượng phật cổ hàng tỷ đồng