Theo dõi trên

La Gi: Tuyên truyền phòng chống di cư trái phép sang Úc bằng tàu thuyền

17/04/2018, 15:12

BTO- Sáng ngày 17/4, chương trình Đối thoại chính sách về “Di cư An toàn và Phòng ngừa đưa người di cư trái phép sang Úc bằng tàu thuyền” do Tổ chức Di cư quốc tế IOM tại Việt Nam, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Thuận và UBND thị xã La Gi phối hợp tổ chức.

Tại buổi đối thoại, ông Paul Hollis – Lãnh sự Bộ nhập cư và bảo vệ biên giới Úc đã thông tin cho người dân các kiến thức về di cư an toàn, phòng chống di cư trái phép, các chính sách bảo vệ biên giới nghiêm ngặt trong chiến dịch “Chủ quyền biên giới” của nước Úc; cũng như tình hình di cư trái phép tại địa phương… Đặc biệt khẳng định, nước Úc không khoan dung cho di cư bất hợp pháp và tất cả những ai cố gắng tới Úc bằng cách sai trái sẽ bị phát hiện, chặn đứng trên biển và không có cơ hội được trở lại Úc.

Không ít những câu chuyện đau lòng đã và đang xảy ra, khi người dân bị lừa đảo bởi những kẻ môi giới đưa người đi lao động ở nước ngoài trái phép, trong đó có những người do thiếu hiểu biết nên đã nhẹ dạ, cả tin, đặt cược tính mạng của mình và tài sản của cả gia đình vào giấc mơ đổi đời bằng con đường di cư sang nước ngoài trái phép.

Được biết, năm 2017, thị xã La Gi có 1 vụ/03 hộ gia đình/16 người di cư trái phép bằng đường biển sang Úc bị lực lượng chức năng bắt giữ. Buổi đối thoại đã  nâng cao nhận thức cho người dân về tác hại của di cư trái phép và những rủi ro   xảy ra. Đồng thời, đưa ra những thông tin hữu ích giúp người dân cảnh giác hơn với những thủ đoạn lừa gạt, từ đó có những quyết định đúng đắn, không mạo hiểm mạng sống và tiền bạc của mình để di cư trái phép sang Úc.

Bên cạnh đó, bất kỳ thắc mắc nào của người dân liên quan đến việc sang Úc bằng tàu thuyền đều được các vị khách mời giải đáp ngay tại buổi đối thoại.

Minh Duyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
La Gi: Tuyên truyền phòng chống di cư trái phép sang Úc bằng tàu thuyền