Theo dõi trên

Lại thêm 1 nạn nhân kêu cứu vì “tín dụng đen”

22/11/2018, 17:37

BTO- Chị L.T.N.A (thôn Bình Lễ - xã Phan Rí Thành – huyện Bắc Bình) vừa gửi đơn đến các cơ quan chức năng kêu cứu vì bị giang hồ đe dọa.

Theo đơn, chị A. có vay của bà Hân (quán Cây Xoài, thôn Bình Liêm) 170 triệu đồng với lãi suất, 1 triệu trả 10.000 đồng/ngày. Sau khi trả lãi 1 thời gian, gia đình chị A có trả bớt cho bà Hân 100 triệu đồng, thiếu lại 70 triệu đồng và xin chỉ trả tiền gốc.

Tuy nhiên, bà Hân không đồng ý và hàng ngày cứ đến nhà lấy tiền lãi. Đòi không được thì bà Hân cho người đến nhà đe dọa, gây áp lực khiến gia đình chị A. sống trong sợ hãi.

Ngoài vay tiền của bà Hân, chị A còn vay của nhiều người khác cũng với lãi suất cắt cổ, như vay của bà Thanh Đài (Phan Rí Cửa) 125 triệu đồng, bà Bé Ba (Phan Rí Cửa) 10 triệu đồng…

Nay mất khả năng chi trả, chị A xin khất trả lãi, chỉ trả tiền gốc nhưng các chủ nợ không đồng ý. Vì liên tục bị de dọa chém giết, nên chị A đã tạm lánh khỏi địa phương, còn chồng con chị không dám đi làm, chỉ trốn trong nhà với tâm lý bất an.

                
      Đơn của nạn nhân

Chị A tha thiết cầu cứu các cơ quan chức năng giúp gia đình chị thoát khỏi cuộc khủng hoảng tinh thần này, để sớm ổn định cuộc sống, chăm lo làm ăn.

Gần đây, tình trạng “tín dụng đen” đang tràn lan khắp các thôn xóm với tính chất và sự việc khá phức tạp khiến nhiều gia đình điêu đứng, sống trong sợ hãi vì lỡ vướng vào đường dây lãi cao này. Không chỉ nhắn tin hù dọa, các nhóm cho vay nặng lãi còn cho người đến đánh đập, tạt sơn, đập bể đồ đạc, khiến nhiều con nợ khủng hoảng tâm lý.

Sau khi UBND tỉnh có chỉ đạo, các huyện, thị, thành phố đã quyết liệt vào cuộc truy quét và bắt được nhiều băng nhóm dán tờ rơi, các hiệu cầm đồ cho vay trá hình.

Mong rằng, ngành chức năng tiếp tục tăng cường lực lượng, sớm ngăn chặn các băng nhóm giang hồ hoạt động ngầm, góp phần đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương. Qua đó, người dân cũng cần tỉnh táo, không nên vay mượn những nơi có lãi suất cao, tránh bị “sập bẫy” tín dụng đen 1 cách dễ dàng đến khi biết ra thì quá muộn.

 Song Nguyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lại thêm 1 nạn nhân kêu cứu vì “tín dụng đen”