Theo dõi trên

Lại thêm vụ tự tử vì “tín dụng đen”

06/12/2018, 10:05

BTO- Sự việc xảy ra tại thôn 2, Đa Mi (HTB) vào cuối tuần qua (30/11)  khi những người đòi nợ đến nhà H ra hạn thời gian phải trả 100 triệu hoặc 70 triệu đồng cho bọn chúng ngay trong ngày (tổng số 170 triệu đồng tiền lãi). Rơi vào bước đường cùng vì không còn chỗ vay để trả nợ cho dịch vụ này, H uống thuốc trừ sâu để quyên sinh. Được người nhà phát hiện kịp thời đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Tánh Linh, tuy nhiên do quá nặng H được chuyển đến Bệnh viên Đa khoa tỉnh, và đã qua cơn nguy kịch.

Trước đó, H vay 10 triệu đồng của một dịch vụ cho vay nặng lãi tại Đa Mi với lãi suất 30%/ngày -  khoản lãi suất H cư tưởng trả trong một tháng để trả nợ cho người quen vì trước đó có vay để làm tiệm cắt tóc và cho thuê áo cưới. Theo đó, mỗi ngày H phải trả cho dịch vụ 3 triệu đồng/ngày. Khi ngày nào cũng phải trả khoản tiền lớn, trong khi tổng thu nhập của gia đình bình quân mỗi ngày còn thấp hơn số tiền trả lãi này. H đã đi vay mượn chỗ này đập chỗ  kia, đến khi không còn khả năng trả, dịch vụ gọi điện tiếp tục cho vay 10 triệu nữa, nhưng trừ vào tiền lãi, số còn lại cộng vào tiền gốc, cứ như vậy, H tiếp tục vay số tiền gốc lên tới 90 triệu. Khi phát hiện vợ đi vay nặng lãi, anh Võ Đức Đăng – chồng H làm nghề lái xe thuê nói: khi biết vợ dính vào tín dụng đen, anh đã cố gắng cùng vợ và mẹ  đi vay nợ của người thân ở Sài Gòn và một người hàng xóm để trả hết 90 triệu cho dịch vụ này. Nhưng khi trả hết thì dịch vụ thông báo vẫn còn nợ 170 triệu đồng tiền lãi.   

Mở tiệm cắt tóc – thuê áo cưới kiếm thêm thu nhập cho gia đình, H phải vay mượn và dính vào tín dụng đen

Trò chuyện với chúng tôi tại bệnh viện trong tâm trạng mệt mỏi, lo sợ, H nói: họ gia hạn cho H đến 2 giờ chiều cùng ngày phải trả 70 triệu đồng, số còn lại để sang ngày hôm sau. Lúc đó nhìn đồng hồ hơn 12 giờ, sắp tới giờ trả cho họ, nhưng không có tiền, H không nghĩ được gì ngoài việc quyên sinh. H cũng cho biết, vướng vào tín dụng đen khoảng 3 – 4 tháng nay.

Vụ việc đang được Công an HTB điều tra xử lý. Ông Nguyễn Thanh Hải – trưởng công an xã La Dạ - địa bàn giáp với thôn 2 Đa Mi cho biết: các đối tượng có liên quan đã được công an HTB bắt, phục vụ cho công tác điều tra.

L.N– NL



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lại thêm vụ tự tử vì “tín dụng đen”