Theo dõi trên

Làm rõ nguyên nhân xuống cấp của Bệnh viện Y học cổ truyền – phục hồi chức năng

26/02/2018, 09:39

BT- Sở Y tế vừa có văn bản yêu cầu Bệnh viện Y học cổ truyền - Phục hồi chức năng (YHCT – PHCN) tỉnh chủ trì phối hợp các đơn vị tư vấn thiết kế, thi công, giám sát, quản lý dự án công trình để làm rõ nguyên nhân xảy ra hiện tượng sụt lún nền đất, nứt bậc tam cấp ở một số khoa, phòng của bệnh viện và có biện pháp xử lý…

Trước đó, qua kiểm tra tại Bệnh viện YHCT – PHCN tỉnh, Sở Y tế xác nhận hạng mục khối nhà trệt gồm: Khoa hồi sức tích cực, Khoa dược, Khoa kiểm soát nhiễm khuẩn, Khoa dinh dưỡng, Phòng oxy cao áp và hành lang Khoa phục hồi chức năng (được đầu tư xây dựng với kinh phí khoảng 10 tỷ đồng) có hiện tượng sụt lún nền. Tại Khoa phục hồi chức năng có hiện tượng thấm dột ở trần nhà và vách tường. Hành lang của Khoa dược và một số phòng khác cũng có hiện tượng nứt, bong tróc lớp vữa tô, gạch.

Về nội dung báo chí nêu “nhà vệ sinh cho bệnh nhân tàn tật, lớn tuổi nhưng lại sử dụng bồn cầu xổm gây khó khăn cho bệnh nhân là người già, người bại liệt”. Theo Sở Y tế:do thiết kế ban đầu của nhà vệ sinh là để phục vụ số lượng lớn người sử dụng bao gồm bệnh nhân và thân nhân nên sử dụng bồn cầu xổm là phù hợp, để tiện cho việc bảo quản thiết bị và dọn vệ sinh. Tuy nhiên bệnh nhân tại Bệnh viện YHCT – PHCN phần lớn là người già và người tàn tật, do đó việc sử dụng nhà vệ sinh bồn cầu xổm không thích hợp. Vì vậy Bệnh viện YHCT – PHCN xin chuyển đổi bồn cầu xổm sang bồn cầu bệt để phù hợp với nhu cầu sử dụng của bệnh nhân. Ngày 26/9/2016, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã có Công văn 3316 cho phép thay đổi thiết bị vệ sinh tại các khu điều trị bệnh nhân của bệnh viện. Hiện nay, Bệnh viện YHCT – PHCN đã tiến hành đầu tư thay thế 85 bộ bồn cầu xổm sang bồn cầu bệt để thuận tiện cho sinh hoạt của bệnh nhân, nhất là người già yếu.

Được biết, công trình Bệnh viện YHCT – PHCN tỉnh được đầu tư xây dựng vào năm 2015, từ nguồn vốn ngân sách với kinh phí khoảng 94 tỷ đồng, quy mô 300 giường bệnh.

H.P



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Làm rõ nguyên nhân xuống cấp của Bệnh viện Y học cổ truyền – phục hồi chức năng