Theo dõi trên

Làm rõ trách nhiệm cá nhân đối với sai phạm tại Hội Đông y tỉnh

18/06/2018, 08:38

BT- Liên quan đến đơn tố cáo của công dân cho rằng, ông Nguyễn Văn Phúc - Chủ tịch Hội Đông y tỉnh, ký khống 2 quyết định nhằm hợp thức hóa hồ sơ để Sở Y tế cấp phép hoạt động Phòng Chẩn trị Đông y (thuộc Trung tâm Thừa kế, Ứng dụng Đông y dược) và cấp chứng chỉ hành nghề cho nhân viên Hội Đông y tỉnh, UBND đã có kết luận chính thức.

Cụ thể, qua xác minh nội dung tố cáo, căn cứ các tài liệu, chứng cứ liên quan, UBND tỉnh xác định: việc công dân tố cáo ông Nguyễn Văn Phúc - Chủ tịch Hội Đông y tỉnh ký khống 2 Quyết định (Quyết định số 01/QĐ-TTTK ngày 9/6/2007, Quyết định số 66/QĐ-TTTK ngày 9/6/2007) là đúng. Tuy nhiên, nội dung tố cáo cho rằng ông Nguyễn Văn Phúc ban hành Quyết định số 01 để hợp thức hóa hồ sơ đề nghị Sở Y tế cấp phép hoạt động Phòng Chẩn trị Đông y là không đủ cơ sở để kết luận. Đơn tố cáo cho rằng Quyết định số 66 nhằm hợp thức hóa hồ sơ để đề nghị Sở Y tế cấp chứng chỉ hành nghề cho nhân viên Hội Đông y tỉnh là không đúng.

Tuy vậy, qua tố cáo của công dân cho thấy công tác phát hành, lưu trữ đối với một số quyết định của Hội Đông y không đảm bảo quy định pháp luật. Đồng thời, việc Trung tâm Thừa kế, Ứng dụng Đông y dược ban hành các quyết định thành lập Phòng Chẩn trị Đông y là không đúng quy định về cơ cấu tổ chức và thẩm quyền ban hành. Vì thế, ông Nguyễn Văn Phúc và bộ phận tham mưu liên quan của Hội Đông y tỉnh phải chịu trách nhiệm đối với những sai phạm trên.

Do đó, UBND tỉnh yêu cầu Hội Đông y tỉnh tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của các cá nhân có liên quan đối với các sai phạm chỉ ra, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 30/6/2018. Sở Y tế cần rút kinh nghiệm trong việc tiếp nhận, thẩm định hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề đối với người hành nghề và cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám, chữa bệnh; đồng thời rà soát, xem xét lại việc cấp giấy phép hoạt động đối với Phòng Chẩn trị Đông y để xử lý theo quy định pháp luật.

L.P



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Làm rõ trách nhiệm cá nhân đối với sai phạm tại Hội Đông y tỉnh