Theo dõi trên

Làm rõ việc lấy đất dân cho thuê để chăn bò, trồng cỏ

10/07/2018, 16:00

BTO- Ngày 9/7, ông Phạm Văn Nam – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có công văn khẩn yêu cầu Sở Tài Nguyên Môi trường vào cuộc làm rõ việc lấy đất sản xuất của dân cho cá nhân thuê tại xã Vĩnh Hảo, huyện Tuy Phong.

Theo phản ánh của các hộ dân kêu cứu cho rằng: Hàng chục hộ dân đang sử dụng đất đai ổn định, không tranh chấp và họ đã đầu tư tiền tỷ để sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Thế nhưng, cuối tháng 5 năm 2018, chính quyền địa phương xã Vĩnh Hảo mời họ lên và thông báo rằng khu vực đất này Ủy ban nhân dân huyện Tuy Phong đã cho một cá nhân khác thuê để “trồng cỏ, bắp để chăn nuôi bò”. Việc làm này khiến người dân bức xúc, kêu cứu khắp nơi.

Nhận được thông tin, UBND tỉnh đã giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Kế hoạch và Đầu tư và các sở, ngành có liên quan khẩn trương tổ chức đoàn kiểm tra thực tế, làm rõ nội dung được phản ánh việc UBND huyện Tuy Phong lấy đất của dân đang sản xuất ổn định cho cá nhân thuê để đầu tư dự án trồng cỏ, trồng bắp để chăn nuôi bò tại xã Vĩnh Hảo. Sở Tài nguyên và Môi trường tổng hợp báo cáo, tham mưu, đề xuất hướng xử lý theo đúng quy định, trình UBND tỉnh trước 20/7.

Q.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Làm rõ việc lấy đất dân cho thuê để chăn bò, trồng cỏ