Theo dõi trên

Làm rõ việc nổ súng áp tải của Trưởng Công an xã Tiến Thành

24/08/2016, 09:43 - Lượt đọc: 12

BTO- Ngày 23/8, anh Lê Văn Thảo (25 tuổi, ngụ xã Tiến Thành, TP. Phan Thiết) cho biết đang làm đơn khiếu nại về việc bị ông Bùi Chí Hiếu, Trưởng Công an xã Tiến Thành đến nhà áp giải và dùng súng cao su bắn gây thương tích 2 vết sau lưng và đả thương khi về trụ sở công an xã.  

                

Theo trình bày của anh Thảo, ngày 4/8/2016, Công an xã có giấy mời anh ngày 6/8 lên làm việc liên quan đến “An ninh trật tự” nhưng vì bận công việc nên anh không đến. Khoảng 15 giờ 30 ngày 22/8, khi anh Thảo đang hớt tóc cho khách tại nhà, ông Hiếu cùng 2 người khác đến yêu cầu anh Thảo về công an xã làm việc. Do đang hớt tóc nửa chừng cho khách sẽ đi, nên anh Thảo đề nghị hớt xong đầu tóc cho khách, thì bị ông Hiếu dùng súng đứng ở khoảng cách 3 mét bắn vào lưng 2 phát sau đó tiến hành áp giải anh về công an xã. Anh Thảo khẳng định mình không chống đối gì đến mức ông Hiếu phải nổ súng. Khi đưa về trụ sở, ông Hiếu đánh nhiều chỗ vào người anh Thảo, trong khi một người khác hỏi cung, ghi biên bản về các vụ việc xung đột trong gia đình sau đó cho anh về. Anh Thảo sau đó đi bệnh viện kiểm tra, hiện tại toàn thân ê ẩm.   

Anh Thảo cho biết nguyên nhân không đến theo thư mời ngày 6/8: vụ việc liên quan đến “An ninh trật tự” mà công an xã đề cập liên quan đến chuyện bất hòa giữa cha mẹ anh Thảo và giữa anh em trong nhà có xung đột với vợ nhỏ của cha. Chuyện anh xung đột với một đứa em bà con. Chuyện đó công an đã mời lên mời xuống mấy lần rồi. Trong khi tôi hớt tóc kiếm tiền hằng ngày để sinh sống, cứ bị mời hoài như vậy sao mà làm ăn.

Một số người dân tại địa phương khi chứng kiến vụ việc và nghe tiếng súng nổ tỏ thái độ không đồng tình về sự quyết liệt không cần thiết của ông Hiếu và lực lượng công an xã đối với anh Thảo.

Qua phản ánh của gia đình anh Thảo, hiện nay Đảng ủy xã Tiến Thành cũng đang tiến hành làm rõ vụ việc.

T. Huỳnh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Lãnh đạo tỉnh chúc mừng Lễ Phục sinh năm 2024
BTO-Chiều 27/3, đồng chí Nguyễn Hoài Anh – Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến thăm, chúc mừng Tòa Giám mục Phan Thiết và Giuse Đỗ Mạnh Hùng – Tổng Thư ký Hội đồng Giám mục Việt Nam, Giám mục Giáo phận Phan Thiết nhân Lễ Phục sinh năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Làm rõ việc nổ súng áp tải của Trưởng Công an xã Tiến Thành