Theo dõi trên

Lãnh án sau 24 năm lẩn trốn truy nã

01/10/2017, 10:29 - Lượt đọc: 18

BTO- Vụ án từng gây xôn xao dư luận tại huyện Đức Linh, bởi người phạm tội và bị hại là anh em kết nghĩa.

“Nuôi ong tay áo”

Theo hồ sơ, năm 1991, Nguyễn Minh Hiền (59 tuổi, ngụ Võ Xu, Đức Linh) nhận M (kém hơn Hiền 2 tuổi), làm em kết nghĩa và đưa về nhà cho ở nhờ, lo cho ăn để phụ giúp và học nghề thuốc Đông y. Do công việc thầy thuốc, nên Hiền thường xuyên đi TP.HCM và các tỉnh để lấy thuốc, khám bệnh cho khách, thì ở nhà M đã lén lút quan hệ bất chính với vợ Hiền. Đôi tình nhân sau đó còn dắt nhau bỏ trốn khỏi Võ Xu, để lại cho Hiền 4 đứa con thơ. Sống cảnh gà trống nuôi con, Hiền cũng cố tìm kiếm vợ khắp nơi, đưa vợ về đoàn tụ và đuổi người em kết nghĩa ra khỏi nhà. Tuy nhiên khi ông Hiền xa nhà, cả hai tiếp tục lén lút qua lại với nhau. Sau nhiều lần động viên vợ bất thành, Hiền biết không thể ngăn nổi mối tình trái “luân thường, đạo lý”, nên sau đó nộp đơn ra tòa ly hôn vợ và TAND huyện Đức Linh đã tuyên xử bà H (vợ Hiền), được nuôi 4 đứa con chung và ông Hiền để lại căn nhà cho vợ.

                
      
      Nguyễn Minh Hiền trong tâm trạng đau đớn trước tòa khi thuật lại câu    chuyện xảy ra đã gần 1/4 thế kỷ

Đoạt mạng

Sau khi ly hôn, Hiền tiếp tục với nghề thuốc đông y nay đây, mai đó. Năm 1993, trong một lần về Võ Xu thăm các con, ông Hiền nghe hàng xóm thuật lại việc M đã đến nhà sống chung với bà H như vợ chồng, trong khi các con ông Hiền không được đến trường, riêng ngôi nhà Hiền để lại sau khi ly hôn thì treo bảng bán nhà. Bức xúc, rạng sáng ngày 5/12/1993, Hiền đến nhà kêu vợ cũ ra hỏi chuyện phải quấy, nhưng bà H không ra mà ông M ra mở cửa. Thấy người em kết nghĩa và cũng là tình địch, ông Hiền hỏi về việc tại sao lại treo bảng bán nhà và cấm không cho các con của ông đến trường. Lúc này, M đáp trả “Vợ mày cấm chứ tao không cấm”, nên ông Hiền tức giận có lời lẽ chửi rủa M thậm tệ. Lập tức M dùng dao phay xông đến chém ông Hiền trúng vào tai trái, khi M chém nhát thứ hai thì Hiền giật được dao, nên M rút côn nhị khúc trong người ra đánh thì bị ông Hiền dùng dao đâm vào vai trái của ông M rồi bỏ chạy. Nạn nhân sau đó tử vong trên đường đi cấp cứu do vết đâm trúng động mạch chủ, mất nhiều máu.

Riêng Hiền sau khi băng bó vết thương, nghe tin M chết nên trốn sang Campuchia với thân phận bị truy nã đặc biệt. Ngày 29/3/2017, Hiền bị Cảnh sát Campuchia phối hợp với Công an Việt Nam bắt giữ sau gần 24 năm lẩn trốn.

Ngày 29/9 vừa qua, TAND tỉnh đã xét xử sơ thẩm tuyên phạt Nguyễn Minh Hiền 2 năm tù giam về tội “giết người do vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng”.

Trần Huỳnh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lãnh án sau 24 năm lẩn trốn truy nã