Theo dõi trên

Lãnh án vì “ém” tiền phí hộ tịch, chứng thực

10/06/2020, 10:54

BT - Tòa án nhân dân huyện Bắc Bình vừa tuyên phạt bị cáo Long Thị Kim Luyến mức án 1 năm tù về tội “Tham ô tài sản”.

Năm 2019, Phòng Tư pháp huyện Bắc Bình tiến hành kiểm tra nội bộ và phát hiện những vấn đề thiếu minh bạch trong thu các phí, lệ phí theo quy định và có báo cáo gửi Chủ tịch UBND huyện. Ngày 25/4/2019, UBND huyện Bắc Bình lập đoàn thanh tra việc chấp hành pháp luật về trình tự, thủ tục đăng ký hộ tịch; việc thu, nộp lệ phí và thanh quyết toán ấn chỉ thuế liên quan đến công tác hộ tịch tại Phòng Tư pháp huyện Bắc Bình. Qua đó thanh tra phát hiện: Cán bộ được phân công không thực hiện nộp đầy đủ các khoản lệ phí đã thu vào ngân sách nhà nước trong 2 năm 2017 và 2018 với số tiền 63.302.000 đồng. Cá nhân có liên quan đến sai phạm là bà Long Thị Kim Luyến  -  Chuyên viên Phòng Tư  pháp huyện.

Sau đó, UBND huyện Bắc Bình chuyển hồ sơ vụ việc sang cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bắc Bình, để làm rõ các hành vi nêu trên. Ngày 3/10/2019, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bắc Bình đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can. Ngày 28/2/2020, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bắc Bình kết luận điều tra và đề nghị truy tố Long Thị Kim Luyến về tội “Tham ô tài sản”.

Ngày 2/6/2020, Tòa án nhân dân huyện Bắc Bình đã đưa ra xét xử vụ án và tuyên phạt bị cáo Luyến mức án nêu trên. Về số tiền tham ô, bị cáo Luyến đã nộp lại toàn bộ trước đó để khắc phục hậu quả.

NguyỄn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lãnh án vì “ém” tiền phí hộ tịch, chứng thực